Site icon Việt Gia Trang

Phantom Keyword Là Gì? Cách Tìm Phantom Keyword Chất Lượng

Bạn đang tìm cách tăng traffic cho website? Tìm hiểu ngay về Phantom Keyword để có cơ hội khám phá ra các từ khóa tiềm năng đưa về nhiều lượt truy cập cho website của bạn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu thêm về Phantom Keyword là gì và cách tìm Phantom Keyword đơn giản, hiệu quả.

Phantom keyword là gì?

Keyword có nghĩa là “từ khóa” dùng để chỉ một từ hoặc cụm từ cụ thể mà người dùng nhập vào các công cụ tìm kiếm như Google và Youtube. Những từ khóa này đóng vai trò quan trọng trong việc xác định thứ hạng của trang web trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Nội dung trang web của bạn càng chứa nhiều từ khóa phù hợp thì nó sẽ càng được xếp hạng cao hơn trên Google.

Phantom keyword còn được gọi là từ khóa bóng ma, là một loại từ khóa có lượt tìm kiếm nhưng có rất ít thông tin về nó trên internet. Nếu bạn có thể sử dụng Phantom keywords một cách hiệu quả, trang web của bạn có tiềm năng nhanh chóng đạt được vị trí đầu bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm.

Có thể tóm gọn, Phantom keyword là một cụm từ tìm kiếm có rất ít hoặc không có nội dung hoặc sự cạnh tranh hiện có.

Cách tìm phantom keyword hiệu quả

Nếu bạn đã biết lợi ích của phantom keyword thì còn chần chừ gì mà không lọc ngay cho mình bộ từ khóa phantom keyword chất lượng giúp cải thiện traffic cho website và nâng cao hiệu quả khi làm SEO.

Cách tìm phantom keyword từ các website lớn trong ngành

Ví dụ, nếu bạn đang tìm từ khóa bóng ma cho website về thực phẩm chức năng.

Bước 1: Bạn gõ từ khóa chính của trang web của bạn lên google để tìm các site đang mạnh nhất trong lĩnh vực này.

Bước 2: Vào Ahref > Site Explorer > Dán lần lượt các website lớn mà bạn tìm được ở bước 1 vào để chọn ra các Organic Keywords.

Bước 3: Lọc từ khóa lần 1: Chỉ chọn từ khóa có số từ lớn hơn 3 và độ khó KD bằng 0 sau đó nhấn Export để xuất file excel sau đó sẽ tiến hành lọc.

Sau khi xong, bạn cần xử lý file tải về. Chỉ giữ 4 cột quan trọng là Keyword, KD, Volume, Serp Feature.

Bước 4: Lọc từ khóa lần 2: Lần này bạn sẽ tiến hành lọc các từ khóa vừa tìm được từ các website lớn.

Cú pháp lọc: Allintitle: “từ khóa”

Để xác định đó có phải là Phantom hay không thì chỉ số khi lọc Allintitle phải nhỏ hơn 500.

Ví dụ: Chọn một từ khóa có lượt tìm kiếm cao mà độ khó bằng 0. Sau đó bạn dùng cú pháp lọc Allintitle: “từ khóa” để xem có bao nhiêu đối thủ đang cạnh tranh với từ khóa này.

Chẳng hạn như: Allintitle: “thực phẩm chức năng xương khớp” có khoảng 8 đối thủ, cực kỳ tiềm năng để cạnh tranh. Với những website đã có uy tín thì bạn có thể mở rộng lên 1000, 2000. Nhưng nếu bạn mới thì chỉ nên lấy Allintitle nhỏ hơn 500 thì khả năng lên top thành công sẽ cao hơn.

Cách tìm phantom keyword từ chính website của mình

Dùng Ahref để check những từ khóa bóng ma có thứ hạng nằm từ 10-20 mà website của bạn đã có bài viết trước đó.

Sau đó hãy bổ sung thêm nội dung cho bài viết đó + tối ưu SEO để bài viết chất lượng hơn. Có thể đi thêm vài backlink thì khả năng cao là từ kháo đõ sẽ lên top ngay. Chỉ với 2 bước như vậy là bạn có thể giúp bài viết đang ở top từ 10-20 lọt vào trang nhất Google nhanh chóng.

Cách làm:

Bước 1: Vào Ahref > Site Explorer > dán URL website vào > Chọn mục Organic keywords.

Bước 2: Lọc những từ khoá có KD = 0 – 3 (độ cạnh tranh có mức độ thấp) và Position từ 10 – 20.

Lưu ý: Hãy nhớ rằng, mặc dù Từ khóa phantom có thể mang lại cơ hội gia tăng lưu lượng truy cập nhưng điều quan trọng là phải đạt được sự cân bằng và đảm bảo rằng nội dung bạn tạo ra có giá trị, và phù hợp với mục đích của đối tượng mục tiêu.

FAQ – Câu hỏi thường gặp về chủ đề từ khóa phantom

Hỏi: Từ khóa Phantom khác với từ khóa thông thường như thế nào?

Đáp: Trong khi các từ khóa thông thường có nhiều thông tin và sự cạnh tranh trên internet, thì từ khóa Phantom có nội dung hoặc sự cạnh tranh rất thấp hoặc không có. Điểm này làm cho loại từ khóa này có giá trị đối với chủ sở hữu trang web, những người đang muốn tận dụng hiệu quả các từ khóa này để thu hút lưu lượng truy cập và đạt vị trí đầu bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm.

Hỏi: Tại sao từ khoá Phantom lại quan trọng đối với xếp hạng trang web?

Đáp: Từ khoá Phantom tạo cơ hội cho trang web của bạn nhanh chóng leo lên top công cụ tìm kiếm. Vì có ít nội dung thông tin hoặc sự cạnh tranh liên quan đến những từ khóa này nên việc tối ưu hóa trang web của bạn bằng từ khóa Phantom (được nghiên cứu kỹ) có thể mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh và giúp trang web của bạn có mặt trong trang nhất của kết quả tìm kiếm.

Hỏi: Làm cách nào để có thể tận dụng từ khoá Phantom?

Đáp: Để sử dụng hiệu quả từ khóa Phantom cho trang web của mình, hãy bắt đầu bằng việc tiến hành nghiên cứu từ khóa để xác định các cụm từ tìm kiếm có liên quan đến chủ đề trang web của bạn mà nội dung hiện có còn ít.

Khi bạn đã xác định được từ khóa bóng ma này, hãy tạo nội dung cung cấp thông tin chất lượng và tối ưu hóa nó để có thể tăng cơ hội xếp hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm và thu hút lưu lượng truy cập đến trang web của mình.

Hỏi: Có cách cụ thể nào để tối ưu từ khóa bóng ma không?

Đáp: Có, khi sử dụng từ khóa bóng ma, bạn phải tập trung vào việc tạo nội dung có giá trị, hấp dẫn và mang tính thông tin xung quanh các từ khóa đó.

Ngoài ra, hãy kết hợp các từ khóa đuôi dài vì chúng thường ít cạnh tranh hơn và có thể bổ sung cho từ khóa ảo bóng ma. Khi bài viết đã được index, hãy thường xuyên theo dõi và phân tích hiệu suất nội dung để đi thêm backlick nếu cần để tối đa hóa tác động của từ khóa ảo.

Hỏi: Có thể sử dụng từ khóa bóng ma trong bất kỳ ngành hoặc lĩnh vực nào không?

Trả lời: Có, Từ khóa bóng ma có thể được sử dụng trong bất kỳ ngành hoặc lĩnh vực nào. Mặc dù một số ngành có thể có nhiều sự cạnh tranh nhưng luôn có cơ hội dành cho bạn. Tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng và hiểu nhu cầu cũng như sở thích của đối tượng của bạn sẽ giúp bạn xác định Từ khóa Phantom có liên quan cho ngành hoặc lĩnh vực cụ thể của bạn.

LỜI KẾT

Hy vọng rằng qua bài viết trên đây, bạn đã hiểu về phantom keyword là gì và biết cách tận dụng nó để gia tăng traffic cho website và đưa tra web của bạn lọt vào top đầu công cụ tìm kiếm. Chúc bạn thành công!

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Exit mobile version