Site icon Việt Gia Trang

Cách sửa file host trên win 10 dễ nhất

Host file là một tệp thực hiện phiên dịch tên miền thành địa chỉ IP để máy tính có thể truy cập vào website. Nếu file host bị thay đổi thì máy tính của bạn sẽ truy cập sai hoặc không thể truy cập vào website. File host có thể bị thay đổi bởi người dùng hoặc virut. Nếu do virut gây ra nó có thể dẫn người dùng đến các quảng cáo độc hại và vô bổ.

Cách giải quyết là sửa file host, tuy nhiên người dùng thường gặp vấn đề không cho phép sửa file host. Các thông báo sẽ được hiển thị với đại ý rằng bạn không thể sửa nội dung của file host. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng trên, hãy xem ngay hướng dẫn bạn cách sửa file host dễ nhất dưới đây!

Cách sửa file host về mặc định trên win 10

Nếu máy tính của bạn thường truy cập các website quảng cáo ngoài ý muốn thì có thể là do virut sửa file host của bạn. Điều bạn cần làm bây giờ là quét virut cho máy tính và loại bỏ virut. Bạn có thể tham khảo một số phần mềm diệt virut tốt để loại trừ triệt để nhé.

Sau khi đã loại bỏ virut bạn cần reset lại file host về dạng mặc định. Bằng thao tác này bạn sẽ làm file host trở lại trạng thái ban đầu trước khi virut chỉnh sửa. Nhờ đó máy tính của bạn sẽ hoạt động bình thường trở lại.

Các bước thực hiện

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở hộp thoại Run

Bước 2: Ở trường Open bạn hãy nhập notepad => nhấn Enter để mở phần mềm notepad với quyền quản trị viên

Bước 3: Copy văn bản được trích dẫn dưới đây và dán vào notepad:

# Copyright (c) 1993-2006 Microsoft Corp.

# This is a sample HOSTS file used by Microsoft TCP/IP for Windows.

# This file contains the mappings of IP addresses to host names. Each

# entry should be kept on an individual line. The IP address should

# be placed in the first column followed by the corresponding host name.

# The IP address and the host name should be separated by at least one space.

# Additionally, comments (such as these) may be inserted on individual

# lines or following the machine name denoted by a ‘#’ symbol.

# For example:

#      102.54.94.97     rhino.acme.com          # source server

#       38.25.63.10     x.acme.com              # x client host

# localhost name resolution is handle within DNS itself.

#       127.0.0.1       localhost

#       ::1             localhost

Sau khi dán ta sẽ được kết quả như hình dưới đây:

Bước 4: Nhấn vào tab File >> Chọn “Save as

Bước 5: Lưu với tên là host và xóa bỏ phần đuôi mở rộng “.txt” và dán địa chỉ lưu trữ này vào mục đường dẫn:  C:\Windows\System32\drivers\etc

Bước 6: Sẽ có một thông báo hỏi bạn có muốn thay thế không. Bạn nhấn vào nút “Replace the file in the destination“.

Bước 7: Cuối cùng các sự thay đổi đã được áp dụng bạn hãy khởi động lại máy tính của mình

Cách sửa host file để chặn một số trang quảng cáo

Host file có tính năng phiên dịch tên miền thành địa chỉ IP chính vì thế nó có thể giúp bạn truy cập website nhanh hơn. Ngoài tính năng này, host file còn có khả năng chặn một số trang web quảng cáo phiền phức một cách đễ dàng. Để chặn các website bạn chỉ cần gán cho tên miền của trang website quảng cáo địa chỉ IP là: 127.0.0.1.

Bạn hãy xem hình dưới đây sẽ là một ví dụ:

Ở ví dụ trên địa chỉ 127.0.0.1 được gán cho tên miền ads.aws.viber.com có tác dụng chặn tên miền này.

Cũng như vậy nếu bạn muốn máy tính bắt địa chỉ IP nhanh hơn (đồng nghĩa với truy cập web nhanh hơn). Hãy tạo một danh sách các IP và tên miền của website bạn thường sử dụng vào host file này.

Chỉnh sửa file host bằng phần mềm Hosts File Editor

Nếu cách chỉnh sửa file host trên phức tạp quá. Bạn có thể sử dụng phần mềm Hosts File Editor. Hãy tải file cài đặt phần mềm về và tiến hành cài đặt.

Hosts File Editor có giao diện dễ hiểu. Để quản lý các trang web, bạn hãy điền vào bảng với IP AddressesHost Names và Comment tương ứng. Không chỉ quản lý các web Internet, nó còn có thể quản lý các thiết bị trong nhà thông qua địa chỉ IP của Xbox, iPad, camera web hoặc router đều có thể dễ dàng chặn truy cập nếu cần.

Một số vấn đề khi sửa file host

Trong hệ điều hành windows 10, một số phiên bản sẽ không cho phép bạn chỉnh sửa file host trực tiếp. Một số thông báo lỗi sẽ được hiển thị lên như:

Để sửa được file host bạn hãy lưu tạo bản sao tại Desktop hoặc một nơi khác để chỉnh sửa nội dung. Sau khi sửa nội dung xong bạn hãy copy file này vào dán trực tiếp vào folder /ect/ với đường dẫn: C:\Windows\System32\drivers\etc\. Sau đó bạn hãy đồng ý lưu đè lên file hiện tại trong thư mục này.

Trên đây là bài viết hướng dẫn về cách chỉnh sửa file host trên máy tính cực dễ. Nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào khi thực hiện hãy để lại bình luận bên dưới bài viết. Chúng tôi sẽ giúp bạn khắc phục. Chúc bạn đọc thực hiện sửa file host thành công.

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Exit mobile version