Site icon Việt Gia Trang

Top 6 phần mềm diệt Malware tốt nhất năm 2020

phần mềm diệt malware

phần mềm diệt malware

Các công ty hàng đầu trên thị trường liên tục đưa ra các ứng dụng diệt  Malware (phần mềm độc hại). Để bảo vệ an toàn cho máy tính khi dùng Internet. Sau khi trải nghiệm các chuyên gia đã khẳng định:

Chúng tôi đã thử nghiệm tất cả các phần mềm diệt Malware hàng đầu thị trường. Tuy nhiên chỉ một số trong đó hoạt động thật sự tốt.” 

Phần mềm diệt Malware là gì?

Malware bao gồm virus, adware, nagware, spyware, worms, trojan horses… và rất nhiều các phần mềm độc hại khác. Vậy nên phần mềm diệt malware chính là các phần mềm giúp bạn loại trừ những virus truyền thống, các cuộc tấn công mạng hay các phần mềm gián điệp, phần mềm độc hại.

Vậy như thế nào là một phần mềm diệt malware tốt? Cùng theo dõi các tiêu chí đánh giá phần mềm chống malware ngay sau đây!

Các tiêu chí xếp hạng phần mềm diệt Malware

Các chuyên gia họ đặt ra 4 tiêu chí để đánh giá một phần mềm chống Malware:

Khả năng bảo vệ

Đây là tiêu chí số một của mọi phần mềm an ninh mạng!

Các chuyên gia đã áp dụng tiêu chí này lên các sản phẩm an ninh mạng bằng cách: Cho phần mềm độc hại tấn công máy tính một cách lặp đi lặp lại. Ứng dụng nào có chương trình được tổ chức tốt sẽ đảm bảo được an toàn cho máy tính của bạn. 

Giá thành

Một phần mềm diệt malware tốt cũng cần đảm bảo giá cả phù hợp với các chức năng đã cung cấp. Sản phẩm tốt mà giá quá cao chắc chắn cũng khó đáp ứng được nhu cầu của người dùng.

Dễ sử dụng

Một phần mềm thân thiện với người dùng, dễ dàng sử dụng luôn nhận được đánh giá cao. Nếu một ứng dụng, phần mềm quá khó để làm quen và sử dụng chắc chắn sẽ bỏ lỡ rất nhiều người dùng.

Dịch vụ hỗ trợ khách hàng

Một sản phẩm tốt còn cần đi kèm với dịch vụ tốt. Khi có bất kỳ vấn đề nào phát sinh trong quá trình sử dụng bạn luôn muốn được support hỗ trợ nhanh chóng, nhiệt tình và chính xác

Chúng ta kiểm nghiệm dịch vụ hỗ trợ khách hàng bằng cách liên lạc với đội ngũ chăm sóc khách hàng. Nhờ đó bạn có thể đánh giá được sức mạnh làm việc của công ty họ thực sự tốt và đáng tin cậy.

6 phần mềm diệt Malware tốt nhất năm 2020

Norton 360 – Phần mềm chống Malware tốt nhất năm 2020

Norton được nhân định là phần mềm diệt malware tốt nhất từ trước đến nay. Ứng dụng sử dụng trí tuệ nhân tạo làm công cụ phát hiện malware. Bảo vệ bạn khỏi những chương trình tống tiền, gián điệp và các loại virus khác. 

Nó phát hiện tất cả các phần mềm độc hại trên PC và ngay lập tức chặn lại khi chúng được khởi chạy.

Hơn thế nữa Norton 360 được bổ sung các tính năng như:

Các tính năng bổ sung đều thật sự rất hữu ích. Tôi thực sự thích chức năng VPN an toàn mà đem lại tốc độ truy cập tốt, và cho phép bạn truy cập vào mọi web.

Norton thực sự phù hợp để sử dụng cho các gia đình!

>> Ghé thăm Norton

Giá thành phải chăng

Norton có 3 gói sản phẩm sau:


Số thiết bị giám sátTính năng bổ sungLưu trữ
Standard – Tiêu chuẩn1Không10GB
Deluxe – Sang trọng5Quản lý dành cho phụ huynh50GB
Premium – Cao cấp10Quản lý dành cho phụ huynh75GB

Bạn có thể chọn  1 trong 3 gói nâng cao:

Tất cả chúng đều có tính năng bảo vệ danh tính LifeLock và giám sát tín dụng chất lượng cao của Norton 360

Sự kiểm soát phụ huynh và số lượng giấy phép đa dạng được cung cấp trong gói Deluxe Premium

Kết luận:

Tính năng bảo vệ mạng của Norton 360 cho đến nay là tốt nhất trên thị trường hiện năm 2020. Mỗi sản phẩm của Norton 360 đều có một bộ tính năng tính năng ấn tượng

TotalAV – Chống Malware + tối ưu hóa hệ thống hệ thống tốt nhất

TotalAV là một phần mềm đầu tay của công ty trong lĩnh vực bảo mật Internet. Tuy nhiên với khả năng chống malware mạnh mẽ đã có thể giúp nó có được vị thế cao trong lòng người dùng.

Các thử nghiệm gần đây cho thấy TotalAV có một những tỷ lệ phát hiện malware tốt nhất trong các hạng mục. Ngoài các khả năng chống phần mềm độc hại và diệt virus đầy đủ. TotalAV còn có nhiều tính năng bổ sung như:

Chúng tôi được biết là TotalAV có khả năng rất tốt trong việc bảo vệ máy tính khỏi vi-rút. Nó được đánh giá ngang bằng với Norton Bitdefender.

Công cụ bảo vệ thời gian thực của TotalAV là một trong những công cụ nhanh và an nhất từng được biết đến. Điều này là do TotalAV được thiết kế bởi công ty phần mềm chống virus hàng đầu Avira

Giá cả

Gói đầy đủ của TotalAV hơi đắt, nhưng chiết khấu cho năm đầu tiên là 80$. Đây là một trong những phần mềm diệt malware có chi phí trong năm đầu rẻ nhất.

Kết luận

TotalAV là một phần mềm chống virus đơn giản dễ sử dụng và mạnh mẽ. Đồng thời nó cung cấp tính năng diệt malware hiện đại và toàn diện với một số tính năng bổ sung hàng đầu. Công cụ quét của nó giúp nó luôn nhận được điểm số cao theo đánh giá của người dùng.

Nếu bạn cần một phần mềm chống Malware an toàn đơn giản, dễ sử dụng với những tính năng bổ sung tuyệt vời thì TotalAV là sự lựa chọn tuyệt vời đó.

> Xem TotalAV tại đây nhé!

Malwarebytes – Phần mềm chuyên dụng chống Malware

Malwarebytes là một trong những phần mềm tiên phong trên thị trường về chống phần mềm độc hại. Và không thể phủ nhận rằng Malwarebytes có đủ sức cạnh tranh trên các thị trường phần mềm chống Malware tốt nhất trên thị trường.

Khả năng phát hiện phần mềm độc hại của Malwarebytes đạt số điểm gần như hoàn hảo. Nó vượt qua cả các gã khổng lồ trong ngành phần mềm bảo mật Internet như Kaspersky Avast.

Phần mềm này rất dễ sử dụng, nó có khả năng tùy cao và giao diện rất trực quan. Malwarebytes Premium có khả năng:

Bạn sẽ chỉ mất một chút thời gian để tìm hiểu cách sử dụng phần mềm và nhanh chóng quét để đảm bảo rằng máy tính của mình được bảo vệ an toàn.

Khả năng bắt virus của ứng dụng này rất ấn tượng và nhanh chóng. Cách nó hiển thị thông báo và hành động ngay khi phát hiện ra malware là rất tuyệt vời.

Giá cả

Malwarebytes có phiên bản dùng thử miễn phí sau 14 ngày. Nhưng bản thân nó không đủ tốt để được gọi là một phần mềm chống virus độc lập. Điều này có nghĩa rằng phiên bản miễn phí phù hợp với bạn khi sử dụng kèm theo phần mềm chống virus khác. 

Kết luận

Malwarebytes xứng đáng là một trong những phần mềm diệt malware tốt nhất của năm 2020. Tuy bản miễn phí còn có một số hạn chế là phải hoạt động cùng với một công cụ chống virus khác. Tuy nhiên khi sử dụng Malwarebytes Premium bạn sẽ được trải nghiệm đầy đủ các tính năng bảo vệ của phần mềm chống malware 100% an toàn.

Đây là một phần mềm nhẹ và chắc chắn với cách tiếp cận hợp lý để bảo vệ mạng.

Bitdefender – Công cụ chống phần mềm độc hại nhanh nhất

Bitdefender không làm các chuyên gia thất vọng khi thử nghiệm trên các malware độc hại cũ và mới nhất. Nhờ trí tuệ nhân tạo, Bitdefender có khả năng phát hiện 100% các phần mềm độc hại trong thời gian thực.

Nó có khả năng quản lý để chống lại các malware cực kỳ nhanh chóng. Có thể coi là lập tức, khi bạn đặt một phần mềm độc hại vào máy nó nhanh chóng bị cách ly vào xóa khỏi PC.

Các tính năng bổ sung của Bitdefender bao gồm:

Bitdefender cũng là một trong số những phần mềm chống mã độc hại dễ sử dụng. Tính năng tối ưu hóa thiết bị với một cú nhấp chuột được mọi người dùng yêu thích. Bởi vì hệ thống của bạn được tăng tốc nhanh chóng khi sử dụng chức năng này.

Giá cả

Mà dù các tính năng bổ sung của Bitdefender rất tuyệt vời. Thế nhưng giá của gói bảo mật cao cấp bao gồm cả VPN không giới hạn của nó đắt hơn nhiều so với bản 360 Premium của Norton. 

Tuy nhiên các gói khác của Bitdefender thật sự là “đáng đồng tiền bát gạo”. Tất cả các phiên bản này đều tích hợp khả năng chống malware tốt nhất.

Kết luận

Bitdefender là một trong những ứng dụng có tỷ lệ phát hiện malware cao nhất trong các ứng dụng chống phần mềm độc hại trên thị trường. Tính năng tối ưu hóa thiết bị qua một cú nhấp chuột của ứng dụng này cũng được mọi người đánh giá cao. 

Mặc dù một số gói cao cấp được cung cấp có giá khá cao, nhưng với gói Total Security nó thật sự đáng đồng tiền bát gạo và nó còn có chính sách đảm bảo hoàn tiền trong vòng 30 ngày.

> Truy cập Bitdefender qua đường link này

McAfee – Phần mềm sở hữu nhiều option tùy chỉnh chống Malware tốt nhất

McAfee là một trong những ngôi sao sáng giá trong làng ứng dụng chống phần mềm độc hại. Mới đây họ còn cho ra mắt tính năng chống virus với tính bảo mật cao, dễ sử dụng và dễ tùy chỉnh.

Công cụ bảo vệ theo thời gian thực là một trong những công cụ tốt nhất trong ngành. Mặc dù được đánh giá là công cụ quét chạy hơi chậm (mất đến vài giờ để quét các file trong máy). Thế nhưng điểm số bảo vệ hệ thống của nó cao ngang bằng với Norton, Bitdefender Malwarebytes

Với gói McAfee cao nhất “bảo vệ toàn diện” sẽ đi kèm với các công cụ như:

McAfee có giao diện không quá đẹp và dễ sử dụng. Tuy nhiên nếu bạn muốn sử dụng một phần mềm diệt malware và virus đa năng kết hợp cùng với khả năng bảo vệ tùy chỉnh thì đây là ứng dụng phù hợp với bạn.

Kết luận

McAfee là một trong những nhà phát hành phần mềm chống virus hàng đầu và đã bảo mật cho các thiết bị cho hàng thập kỷ qua. Gói bảo vệ toàn diện của McAfee cung cấp đầy đủ khả năng bảo vệ an ninh mạng cho bạn. 

Nếu bạn đang cần một phần mềm chống virus đa năng thì đây thật sự là một lựa chọn rất tốt.

> Ghé qua McAfee tại đây nhé!

Avira – Phần mềm chống malware bảo mật Internet tốt nhất

Avira là một trong những công ty an ninh mang hàng đầu thế giới. Cộng cụ chống phần mềm độc hại của họ cũng là công cụ mạnh nhất trên thị trường. Nó luôn đạt 100% điểm tuyệt đối trong các bài kiểm tra chống malware.

Lý do nó được đặt ở vị trí cuối cùng này là vì nó đắt hơn TotalAV mặc dù cả hai đều dùng một công cụ quét.

Nhưng gói cao cấp của Avira cung cấp tính năng diệt virus mạnh mẽ cùng một số tính năng bổ sung như: 

Kết luận

Avira Security Internet Suite cung cấp nhiều lớp bảo mật và quyền riêng tư. Sở hữu công cụ chống phần mềm độc hại đi đầu thị trường. Nó giữ cho phần cứng của bạn không có bất kỳ phần mềm độc hại nào. Bảo mật tài khoản và thông tin của bạn ở chế độ riêng tư.

Nhưng gói này sẽ không hoàn thiện nếu không có Avira Phantom VPN, rất tiếc rằng gói này trả phí.

>> Ghé qua Avira Security Internet tại đây nhé!

Bảng so sánh các phần mềm diệt malware tốt nhất

Phần mềmCông cụ quét có trí tuệ nhân tạo không?Bản miễn phíQuét đám mâyBảo vệ danh tínhĐiều khiển dành cho phụ huynh
NortonCó KhôngKhôngCó (chỉ áp dụng cho USA)
TotalAVKhôngKhông
MalwarebytesCó (cần trả phí)KhôngKhôngKhông
BitdefenderCó Có ( trả phí)
McAfeeCó Không
AviraKhôngCó ( tải miễn phí)Có Có (chỉ điện thoại)

Giải đáp một số câu hỏi thường gặp

Bạn chưa hiểu rõ về malware, virus,… Vietgiatrang sẽ liệt kê ra 5 câu hỏi thường gặp nhất về chủ đề malware ngay sau đây!

1. Sự khác biệt giữa malware và virus là gì?

Malware là bất cứ phần mềm nào được thiết kế để làm hỏng hoặc xâm phạm máy tính, thiết bị và mạng bao gồm: trojan horse, ransomware, spyware, phần mềm gián điệp…. Còn virus là một loại phần mềm độc hại.

2. Sự khác biệt giữa phần mềm chống malware và chống virus là gì?

Phần mềm diệt virus là phần mềm chuyên dùng để chống lại virus. Tuy nhiên như đã nói ở trên virus không phải là mối nguy hại duy nhất.

Phần mềm chống malware có thể phá hủy một loạt các phần mềm độc hại. Vậy nên hai loại phần mềm này nên kết hợp với nhau để chống lại các mối đe dọa tốt nhất.

3. Phần mềm diệt virus tốt nhất cho hệ điều hành Windows là gì?

Đối với HĐH Windows thì bạn có thể dùng Norton. Nhưng nếu máy bạn cấu hình yếu bạn có thể dùng Avira thì sẽ nhanh hơn

4.Làm sao để biết máy tính của mình bị nhiễm malware?

Các dấu hiệu cho biết phần mềm độc hại đang hoành hành trên máy tính của bạn bao gồm:

Khi này malware gây ra nhiều tác động có hại như:

Nếu bạn đang thấy một trong số những dấu hiệu này thì hãy tải ngay Norton hoặc Malwarebytes về nhé!

5. Phần mềm diệt malware có thay thế phần mềm diệt virus được không?

Có! Nhiều phần mềm chống malware có khả năng diệt virus như Norton TotalAV. Còn các phần mềm diệt virus thì lại chỉ diệt được virus mà không chống lại sự hoạt động của các phần mềm độc hại.

Trên đây Vietgiatrang đã giải đáp chi tiết về malware và giới thiệu đến bạn top phần mềm diệt malware tốt nhất năm 2020. Nếu bạn đang gặp vấn đề với máy tính, máy tính bạn chưa được bảo vệ an toàn. Hãy chọn và cài đặt một phần mềm diệt malware tốt nhất ngay nhé!

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Exit mobile version