Site icon Việt Gia Trang

8 Cách sửa lỗi không cài được net framework 3.5 trên win 10

không cài được net framework 3.5 trên win 10

không cài được net framework 3.5 trên win 10

Có khá nhiều người dùng đang phải phàn nàn khi không cài được net framework 3.5 trên win 10. Nếu bạn cũng đang gặp phải lỗi này, đừng lo lắng. Vietgiatrang sẽ cung cấp cho bạn một vài mẹo đơn giản và hiệu quả về cách cài đặt NET Framework 3.5. Cùng xem hướng dẫn chi tiết ngay nhé!

Sửa lỗi không cài được net framework 3.5 trên win 10

1. Cài đặt NET Framework 3.5 như một chức năng của Windows

Có một vài cách bạn có thể kích hoạt NET Framework, một trong số chúng có thể được thực hiện thông qua Control Panel. Đầu tiên hãy kiểm tra xem NET Framework 3.5 đã có sẵn trong máy tính chưa theo hướng dẫn sau

Nhấn phím Windows + R để mở hộp thoại Run => Nhập appwiz.cpl, sau đó nhấn Enter.


Khắc phục lỗi không cài đặt được .NET Framework bằng cách cài đặt chức năng
Nhấp vào đường dẫn như hình minh họa
Đánh tích vào mục .NET Framework 3.5

Sau khi hoàn tất quá trình cài đặt, bạn sẽ được yêu cầu khởi động lại máy tính. 

2. Cài đặt NET Framework 3.5 theo yêu cầu

Nếu bạn đang không cài được net framework 3.5 trên win 10 trong khi máy tính của bạn và một ứng dụng nhất định cần đến Net framework. Bạn sẽ nhận được thông báo yêu cầu cài đặt tính năng theo yêu cầu.

Khi đó tất cả những gì bạn phải làm là chọn Install This Feature. NET Framework 3.5 sẽ được thêm vào máy tính của bạn một cách tự động

Một số chương trình khi cài đặt sẽ yêu cầu bạn cài thêm NET Framework 3.5

3. Cài đặt Net Framework bằng việc sử dụng lệnh DISM

Một số người dùng đã nhận được một thông báo lỗi khi họ cố gắng cài đặt NET Framework 3.5 thông qua Control Panel. Để tránh vấn đề này, chúng tôi gợi ý việc sử dụng Command Prompt.

Trước khi bạn tiến hành, bạn có thể cần cài đặt Windows 10 Installing hoặc bạn cần phải mount một file Windows 10 ISO. Tiếp theo bạn thực hiện các bước cài đặt NET Framework 3.5 thông qua Command Prompt như sau:

Bấm phím Windows + R trên bàn phím để mở hộp thoại Run =>Nhập cmd và sau đó nhấn Enter.

Cài đặt .NET Framework 3.5 bằng DISM

DISM/Online/Enable-Feature/FeatureName:NetFx3/All/LimitAccess/Source:X:\sources\sxs

Chú ý: 

4. Cài đặt các bản cập nhật còn thiếu

Để khắc phục lỗi không cài được net framework 3.5 trên win 10. Bạn có thể thử download và cài đặt bản cập nhật mới nhất của Windows 10.

Có thể có một số lỗi đang ngăn việc bạn thêm các chức năng được thêm vào hệ thống và bạn có thể khắc phục nó bằng việc cập nhật Windows 10.

Tải xuống và cài đặt bản cập nhật mới nhất của Windows 10. Bạn có thể kiểm tra thủ công xem có bản cập nhật mới nhất nào không bằng cách sau:

Cập nhật Windows 10 để đảm bảo không có lỗi nào trên hệ thống

5. Chạy SFC và quét DISM

Có thể các file bị hỏng đang ngăn cản bạn cài đặt NET Framework 3.5 vào hệ thống. Để sửa lỗi này là bạn phải chạy công cụ quét SFC theo các bước sau:

Sau đó hãy thử cài đặt NET Framework 3.5. Nếu nó không hoạt động bước tiếp theo bạn cần thực hiện là quét DISM. Bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Chạy công cụ quét SFC và DISM

6. Chạy lệnh ‘lodct/r’ 

Vấn đề bị thiếu NET Framework 3.5 cũng có thể được giải quyết bằng lệnh lodctr. Để làm điều đó bạn hãy thực hiện theo các bước dưới đây:

7. Thay đổi Group Policy

Trong một số trường hợp, việc thay đổi cài đặt Group Policy có thể giải quyết lỗi không cài được net framework 3.5 trên win 10. Điều đó có thể được hoàn tất bằng cách làm theo các bước sau:

Trong hộp thoại run hãy nhập dòng lệnh như hình minh họa

Chú ý rằng: Bạn có thể chỉ thấy công cụ này trên phiên bản Windows 10 Pro.

8. Kiểm tra Action Center của bạn

Lỗi không cài được net framework 3.5 trên win 10 cũng có thể được khắc phục bằng việc kiểm tra Action Center. Để làm được điều đó hãy làm theo hướng dẫn dưới đây:

Chọn category như trên hình minh họa

Trên đây Vietgiatrang đã hướng dẫn bạn 8 cách giúp bạn khắc phục lỗi không cài được net framework 3.5 trên win 10. Nếu bạn có bất kỳ khó khăn vướng mắc nào trong quá trình thực hiện. Hãy để lại bình luận ở bên dưới Vietgiatrang được biết nhé! Cảm ơn các bạn đã đồng hành cùng mình!

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Exit mobile version