Site icon Việt Gia Trang

TOP 6 bộ phim truyền cảm hứng trong kinh doanh

Đừng ngại và đừng tự ti vào bản thân mình, hãy cho mình những cơ hội mà bản thân cảm thấy phù hợp rồi tự tin mà bước tiếp. Hãy dành một ít thời gian để cho bản thân mình được thư giãn cũng như hãy xem những bộ phim bổ ích nếu muốn học hỏi. Dưới đây là top 6 bộ phim kinh điển truyền cảm hứng trong kinh doanh mà bạn nên xem. Biết đâu được bạn rút ra cho bản thân một ý tưởng kinh doanh nào đó thì sao ?

Kinh doanh là một việc không hề đơn giản đối với chúng ta. Một người có đam mê với kinh doanh sẽ không ngừng học hỏi, tìm kiếm con đường phù hợp cho bản thân họ. Nhưng trong hành trình đó không phải lúc nào cũng gặp nhiều điều may mắn tốt đẹp. Sẽ có những lúc bạn cảm thấy chông chênh, không biết bắt đầu từ đâu, học hỏi từ những người nào thì tốt. 

  1. Thiếu niên bạc tỷ 

Bộ phim được sản xuất vào năm 2011 với sự góp mặt của Phud Phochon, Piak Poster.

 Dựa theo một câu chuyện có thật về một cậu nhóc người Thái. Từ một cậu bé nghiện game online, cậu đã nhanh chóng trở thành tỷ phú. Bí mật nào đã giúp cậu tạo nên điều kì diệu đó?

Ở tuổi cậu, liệu chúng ta có thể làm được thế này chăng?

16 tuổi: kiếm được 400,000 baht/tháng nhờ game online

17 tuổi: sẵn sàng bỏ học để bán hạt dẻ với doanh thu 2,000 baht

18 tuổi: Gia đình phá sản để lại số nợ lên đến 40 triệu baht

19 tuổi: Kinh doanh rong biển sấy “Tao Kae Noi” tại hơn 3,000 chi nhánh của hệ thống 7-Eleven

26 tuổi: một doanh nhân thành đạt với 85% thị phần, thu về 800 triệu Baht/ năm, cùng nhà máy với hơn 2,000 nhân viên

Không ai biết, cậu từng là một con nghiện game online, một thiếu niên cấp 3 mà cả thầy cô lẫn phụ huynh đều lo lắng sau khi tốt nghiệp sẽ không thể kiếm nổi tiền nuôi thân, bỗng trở thành thiếu niên bạc tỷ như ngày hôm nay.

Xuyên suốt bộ phim là cả một hành trình đầy rẫy những khó khăn mà Top phải trải qua. Nhưng cho dù có khó khăn đến mấy thì cậu cũng không bao giờ từ bỏ ước mơ mà mình đang theo đuổi. 

Đừng bỏ lỡ bộ phim này nhé ! Nó là một bộ phim rất đáng xem, giúp bạn có thêm động lực bước tiếp trên con đường kinh doanh của mình.

  1. Sói già phố Wall 

Sói Già Phố Wall là một bộ phim thuộc thể loại tiểu sử hài kịch. Kịch bản được viết bởi Terence Winter được chuyển thể từ cuốn hồi ký cùng tên bởi Jordan Belfort kể lại bằng nhân vật Belfort trong sự nghiệp của mình, một môi giới chứng khoán tại Thành phố New York và làm thế nào mà công ty của ông Stratton Oakmont tham gia vào tham nhũng tràn lan và gian lận trên Phố Wall mà cuối cùng dẫn đến sự thất bại của ông.

Phim được phóng tác dựa trên kịch bản chuyển thể từ cuốn hồi ký nổi tiếng ăn khách của Jordan Belfort, một tay buôn bán cổ phiếu khét tiếng trên sàn chứng khoán phố Wall. Khi kiếm được hàng tỷ USD bằng việc lừa gạt khách hàng và đốt sạch số tiền vào những thói chơi xa xỉ như mua xế hộp đắt tiền, dinh thự sang trọng, du thuyền, rượu mạnh, gái và chất gây nghiện..

Sau đó, hắn bị vào tù 20 tháng từ chối hợp tác với cảnh sát điều tra trong vụ bê bối chứng khoán giả mạo. Vụ bê bối này đã suýt nữa làm sụp đổ cả phố Wall vào thập niên 90, dính líu đến giới ngân hàng và cả các băng đảng mafia.

The Wolf of Wall Street đã phản ánh sự thăng trầm của thế giới tài chính Wall Street cùng với những cuộc tiệc tùng chơi bời ngập trong ma túy và rượu chè, cuối cùng đã làm đảo lộn cuộc sống của những con người đắm chìm trong nó… 

Nội dung và hình ảnh của bộ phim đã gây một số tranh cãi, nhưng vẫn là một bộ phim đáng xem. Bài học của Sói già phố Wall là nhà đầu tư cần có sự quyết đoán trong các quyết định đầu tư của mình. Đây là một đức tính rất cần thiết khi bạn tham gia vào cuộc chơi trên thị trường chứng khoán.

  1. Thực tập sinh ( The intern )

The Intern là một phim hài Mỹ 2013 được đạo diễn bởi Shawn Levy, biên kịch Vince Vaughn và Jared Stern, và được sản xuất bởi Vaughn và Levy. Vince Vaughn và Owen Wilson vào vai hai người bán hàng mới mất việc phải cạnh tranh với những người trẻ hơn và nhiều hiểu biết công nghệ hơn để có được công việc tại Google.  

The internship Billy (Vince Vaughn) và Nick (Owen Wilson) là nhân viên bán hàng có sự nghiệp và cuộc sống đang bị cản trở bởi thế giới kỹ thuật số hiện nay. Cố gắng để chứng minh họ không phải là những con người lỗi thời, bất chấp sự kém hiểu biết về thời đại bằng cách tham gia một khóa thực tập đáng mơ ước ở Google , cùng với một nhóm các sinh viên đại học xuất sắc.

Thế nhưng, tìm được lối vào đến với điều không tưởng này mới chỉ là một nửa quãng đường. Bây giờ họ phải cạnh tranh với một nhóm những thiên tài ưu tú nhất, am hiểu công nghệ nhất trên thế giới để chứng minh rằng: chỉ có cái khó mới ló cái khôn.

Lý do ad muốn đưa bộ phim này vào Top 6 những bộ phim kinh điển truyền cảm hứng là vì: ad nghĩ nó sẽ phù hợp cho những bạn sinh viên năm ba, năm tư hay những bạn sinh viên mới ra trường. các bạn nhớ rằng kinh doanh không chỉ đầu từ vào những thứ mình muốn nhắm đến mà còn phải đầu tư cho bản thân những kiến thức tốt nhất. Và một điều quan trọng, đạo đức nghề nghiệp và kiến thức là 2 yếu tố song song mà bạn cần học hỏi và cân bằng.

  1. Bay lên bầu trời ( Up in the air ) 

Bay Lên Bầu Trời là bộ phim Mỹ hài-kịch tính nói về cuộc đời bay từ nơi này sang nơi khác của Ryan Bingham. Nhờ vào những nguyên tắc sống riêng Ryan Bingham vượt lên trên, di chuyển nhanh hơn, được ưu tiên hơn. Nhưng mọi chuyện đảo lộn khi đồng nghiệp Natalie Keener, cô bé vừa tốt nghiệp đại học hạng ưu về công ty của anh và đề ra một chính sách cải tiến cho công ty: để tiết kiệm chi phí đi lại, từ nay họ sẽ đuổi việc nhân viên qua webcam.

Trong phim, Ryan hiểu rằng nếu điều đó được thông qua, đời gã sẽ “vô gia cư”, không còn những chuyến bay đi về. Ryan phải chứng minh rằng đuổi việc là một nghệ thuật đòi hỏi có sự giao tiếp trực tiếp giữa người và người.

Nghe có vẻ “hắc não” nhưng bộ phim lại một lần nữa đem đến những tình huống vô cùng hấp dẫn.

Up in the air chính là thái độ của con người khi đối mặt với những vấn đề đầy áp lực và thách thức của cuộc sống. George Clooney đã làm được điều đó với vẻ bề ngoài lịch lãm, cứng rắn, đầy kinh nghiệm pha chút giễu cợt.

Với một tính cách nặng về nguyên tắc, bình tĩnh và cô độc, làm một công việc hem giống ai, nhân vật Ryan Bingham hứa hẹn hé lộ cho người xem về những kinh nghiệm và quan sát lạ đời.

Và quả thc, người xem đã cười lên thích thú trước những đối thoại bất ngờ, sắc bén song vẫn rất thực tế giữa hai nhân vật Ryan và Natalie.

  1. Cuộc sống tươi đẹp

Là một bộ phim hài kịch của Ý năm 1997 thực hiện bởi đạo diễn và diễn viên Roberto Benigni, người đồng sáng tác các bộ phim với Vincenzo Ceramic. Benigni đóng Guido Orefice, một người do Thái chủ cửa hàng sách, người phải sử dụng trí tưởng tượng phong phú của mình để che chắn cho con trai khỏi những điều kinh hoàng trong một trại tập trung của Đức quốc Xã. Một phần của bộ phim đến từ lịch sử gia đình của Benigni; trước khi sinh Roberto, cha ông đã sống ba năm tại trại tập trung Bergen-Belsen.

Bộ phim là một thành công quan trọng về tài chính, Benigni chiến thắng các Giải Oscar cho Nam diễn viên xuất sắc nhất và Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất vào lễ trao giải Oscar lần thứ 71 của Viện Hàn lâm.

Năm 1930 tại Ý, Guido Orefice là một chàng trai Do Thái trẻ, người đang từ bỏ cuộc sống cũ để làm việc trong một thành phố nơi chú anh sống. Guido hài hước và nhạy bén, luôn vượt qua mọi khó khăn.

Anh phải lòng một cô gái tên Dora. Sau đó, anh gặp cô trong thành phố một lần nữa, cô là một giáo viên. Nhưng Dora bị bắt phải đính hôn với một người giàu có, kiêu ngạo, một quan chức chính quyền địa phương, là người mà Guido thường xuyên đụng độ.

Guido gây ra nhiều sự cố “ngẫu nhiên” để hiện sự quan tâm của mình với Dora. Cuối cùng Dora thấy được tình cảm đó và cùng chống lại sự sắp đặt. Anh ta cướp cô từ bữa tiệc đính hôn của cô trên một con ngựa, đó là sự nhục nhã với vị hôn phu của cô và mẹ cô. Đến năm 1939 họ đã kết hôn và có một con trai, Giosuè.

Đây cũng là một bộ phim được đánh giá trong top 6 bộ phim kinh điển truyền cảm hứng trong kinh doanh mà bạn nên lưu ý. 

  1. Cuộc đời Steve Jobs – Steve Jobs

Steve Jobs, tên thật Steven Jobs, là người gắn liền với hãng Apple kể từ khi tập đoàn công nghệ máy tính lừng danh ra đời. Ông truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ thông qua các sản phẩm đột phá, đồng thời để lại nỗi tiếc thương vô hạn khi ra đi vì căn bệnh ung thư ở tuổi 56 hồi mùa thu năm 2011.

Chỉ trong vòng chưa đầy bốn năm, người ta được theo dõi ba bộ phim tài liệu, cũng như hai phim điện ảnh xoay quanh cuộc đời ông. Nếu như phim Jobs (2013) của đạo diễn Joshua Michael Stern và tài tử Ashton Kutcher là tác phẩm độc lập, bị cả giới phê bình lẫn công chúng thờ ơ, thì Steve Jobs (2015) lại đang được đánh giá có cơ hội lớn tại Oscar 2016, đặc biệt là ở các hạng mục diễn xuất. Song, không phải ai cũng thấy hài lòng về bộ phim.

Bộ phim là cả cuộc hành trình về cuộc đời của ông. Là người thành lập nên Apple, ông đã phải trải qua những thăng trầm trong quá trình gây dựng nó. Nhưng với lòng tin và sự hiểu biết, ông đã thành công.

Top 6 bộ phim kinh điển truyền cảm hứng trong kinh doanh đã đưa ra những bộ phim vô cùng hấp dẫn và đáng xem. Hãy dành ít thời gian để xem và đánh giá theo cách của bạn nhé !

Top 4 bộ phim truyền cảm hứng trong học tập

Top 3 bộ phim kinh điển truyền cảm hứng trong cuộc sống và công việc.

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Exit mobile version