Site icon Việt Gia Trang

Top 15 phần mềm giả lập Android cho PC và Mac tốt nhất năm 2021

phần mềm giả lập

phần mềm giả lập

Có nhiều lý do khiến mọi người muốn sử dụng phần mềm giả lập Android trên máy tính:

Theo đánh giá của các chuyên gia và người dùng, phần mềm giả lập Android trên PC dễ sử dụng hơn. Tuy nhiên một số phần mềm cũ đã không thể sử dụng được như (Andy, AmiduOS, và Leapdroid). Ngay sau đây Vietgiatrang xin được giới thiệu bạn danh sách 15 phần mềm giả lập đang hoạt động tốt trên hầu hết các máy tính hiện nay!

Mình cũng xin thông báo một tin vui hơn đó là: Windows sẽ có thể cho phép các ứng dụng Android chạy trực tiếp trên Windows 10 bắt đầu từ năm 2021 này. Điều này có lẽ sẽ thay thế phần mềm giả lập. Tuy nhiên chúng ta sẽ phải chờ đợi cho tới thời điểm đó. Còn bây giờ chúng ta hãy khám phá danh sách này nhé!

Top các phần mềm giả lập Android tốt nhất

LD Player: phần mềm giả lập miễn phí

LDPlayer là giả lập Android tập trung vào hiệu suất chơi game. Nó chạy hệ điều hành Android Nougat 7.1 và sở hữu nhiều chức năng như: điều khiển ánh xạ bàn phím tốt, it features the usual array of gamer-oriented features, including good keyboard mapping controls, đa ứng dụng, macros, FPS cao, và hỗ trợ đồ họa.

LD player- giả lập android tốt năm 2021

Đây là một trong số ít những phần mềm giả lập được cập nhật tích cực để cải thiện các tính năng. Nó hỗ trợ một loạt các trò chơi như: Garena Free Fire, Among Us, Clash of Clans,… Trong phiên bản mới nhất, LDPlayer đã tối ưu hiệu suất của League of Legends: Wild Rift, cung cấp bản đổi bàn phím các game thủ và các chức năng tùy chỉnh khác. Bên cạnh đó, LDPlayer cũng là một giả lập hoàn hảo để chạy TikTok, Instagram, WhatsApp,…

Link tải LDPlayer

Android Studio – Thiết bị ảo

Tải phần mềm miễn phí tại đây!

Android Studio là một console phát triển mặc định (môi trường phát triển tích hợp-IDE) cho Android. Phần mềm đi kèm với các công cụ để giúp các nhà phát triển tạo ra các trò chơi hay ứng dụng đặc biệt dành cho Android. Nó cũng có một trình mô phỏng tích hợp mà bạn có thể sử dụng để kiểm tra ứng dụng hoặc trò chơi mà bạn đang phát triển.

Giả lập thiết bị ảo cho Android

Việc thiết lập nó khá phức tạp vì thế nó sẽ không được ưa chuộng bởi nhiều người nhưng nó lại sở hữu nhiều chức năng rất phong phú. Bạn có thể chạy Android Vani, tải xuống các ứng dụng từ Google Play như bình thường và thêm các trình khởi chạy và bàn phím tùy chỉnh. Đồng thời mô phỏng các phần mềm trên nhiều loại kích cỡ màn hình nào. Thậm chí bạn có thể thử cả những thiết bị có khả năng gập lại.

ARChon

ARChon không phải là một trình giả lập truyền thống. Bạn cài đặt nó như một chức năng mở rộng trên Google Chrome. Sau đó nó cung cấp cho Chrome khả năng chạy các ứng dụng và trò chơi trên Android (mặc dù sự hỗ trợ có hạn chế).

AR Chon- Giả lập trên Chrome

ARChon không phải là một phần mềm giả lập dễ sử dụng. Bạn sẽ phải cài đặt vào Chrome, bạn phải lấy các file APKs và tải chúng vào đó. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng một số công cụ thay đổi APK để làm nó trở nên tương thích.

Có nhiều yếu tố khiến phần mềm này trở nên tốt hơn các trình giả lập khác hiện nay cho PC. Điểm mạnh nhất là nó chạy nhanh hơn và tương thích với nhiều hệ điều hành như Windows, Linux, Mac,…

Link tải miễn phí tại đây!

Bliss OS

Bliss có một chút gì đó khác hơn một chút. Nó hoạt động như một phần mềm giả lập Android cho PC thông qua máy ảo (virtual machine). Tuy nhiên, nó cũng có thể chạy trực tiếp trên máy tính của bạn thông qua thẻ USB.

Bliss OS-Hệ điều hành Android khởi chạy trên PC

Hãy sử dụng tùy chọn khởi chạy từ USB nếu bạn là người dùng thành thạo và nó không phù hợp cho những người dùng chưa có kinh nghiệm. Quá trình cài đặt máy ảo khá dễ dàng. Tất nhiên nó sẽ khá rắc rối nếu bạn chưa bao giờ cài đặt máy ảo.

Phương pháp cài đặt USB thậm chí còn phức tạp hơn, nhưng nó cho phép máy tính của bạn chạy Android thực chất từ khi khởi động. Điều đó là Bliss trở thành một phần mềm giả lập siêu độc đáo nếu bạn có thể thực hiện các bước. Tất nhiên, nó chỉ chạy tốt nếu hệ thống của bạn có sự tương thích vì thế hãy chuẩn bị một bản sao lưu hệ điều hành của bạn. Hệ thống còn hỗ trợ cả hệ điều hành Oreo Android mới nhất trên giả lập. Bạn cũng có thể tìm thấy nhiều thông tin trên XDA-Developers của nó tại đây.

Link tải xuống!

BlueStack

BlueStack ứng dụng giả lập phổ biến hiện nay

Bluestacks là một phần mềm giả lập Android phổ biến nhất trên máy tính cá nhân. Có một vài lý do khiến nó trở nên như vậy:

Tuy sở hữu nhiều ưu điểm như trên nhưng Bluestacks lại khá tốn dung lượng nhớ trên thiết bị. BlueStack cũng bao gồm cả: ánh xạ bàn phím và các tùy chọn đa dạng cho nhiều trò chơi điều đó giúp việc sử dụng dễ dàng hơn nhiều. Tuy nhiên nó cũng sở hữu trong mình cả ưu điểm và nhược điểm. Bluestacks cũng tạo ra MSI App Player, một trình giả lập tuyệt vời khác mà một số người tin rằng hoạt động tốt hơn Bluestacks vani. Bạn có thể thử một trong hai.

Link: Tải xuống.

Game Loop

GameLoop, trước đây có tên là Tencent Gaming Buddy, là một trình giả lập Android dành cho game thủ. Trên thực tế, Tencent gọi nó là trình giả lập chính thức cho các trò chơi của mình, bao gồm Call of Duty: Mobile và PUBG Mobile.

Nền tảng chơi game android trên máy tính

Tất nhiên, nó có các trò chơi khác ngoài Tencent, mặc dù bộ sưu tập của nó không lớn bằng. Trình giả lập được tải xuống và cài đặt tốt và các trò chơi chúng tôi đã thử nghiệm đều chạy tốt. Điều này không tốt cho kiểm tra năng suất hoặc phát triển.

Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy khó chịu khi chơi game FPS trên thiết bị di động cùng với một số tựa game, thì đây thực sự là một trình giả lập chơi game khá tốt và nó tự hào có một bộ sưu tập tốt các tựa game mới hơn. Nó sở hữu tính năng bàn phím để đem lại hiệu xuất sử dụng cao hơn.

Link tải xuống tại đây!

Genymotion

Genymotion là một trong những trình giả lập Android miễn phí tốt nhất trên thị trường. Phần mềm vừa mạnh mẽ vừa dễ sử dụng sẽ thu hút sự quan tâm của nhiều người dùng và cả với các nhà phát triển Android.

Giả lập Android mạnh mẽ trên PC

Trình giả lập Android này chủ yếu dành cho các nhà phát triển. Nó cho phép bạn kiểm tra ứng dụng của mình trên nhiều thiết bị khác nhau mà không cần sở hữu chúng. Bạn có thể định cấu hình trình giả lập cho nhiều thiết bị với nhiều phiên bản Android khác nhau để phù hợp với nhu cầu của mình.

Ví dụ: Bạn có thể chạy Nexus One với Android 4.2 hoặc Nexus 6 với Android 6.0. Bạn có thể dễ dàng chuyển đổi giữa các thiết bị ảo theo ý muốn. Nó không tuyệt vời cho mục đích sử dụng của người tiêu dùng, nhưng Genymotion cung cấp dịch vụ của họ miễn phí cho mục đích cá nhân. Tính năng hữu ích nhất của nó là tính khả dụng của nó trên cả máy tính để bàn và đám mây. Những người không có máy tính mạnh có thể làm cho máy chủ của Genymotion thực hiện tất cả công việc cho họ.

Link tải phần mềm tại đây!

MEmu

MEmu là một trong những trình giả lập Android mới và sắp ra mắt. Một trong những tính năng lớn nhất của nó là hỗ trợ cả chipset AMD và Intel. Hầu hết hoạt động trên bộ xử lý AMD, nhưng thật tuyệt khi thấy các nhà phát triển đặc biệt chú ý đến nền tảng của AMD.

MEmu giả lập android dễ sử dụng

Ngoài ra, nó hỗ trợ Android Jelly Bean, Kitkat và Lollipop. Bạn thậm chí có thể chạy nhiều phiên bản cùng một lúc cho nhiều trò chơi hoặc tính năng thử nghiệm. Nó hướng đến những game thủ giống như Bluestacks và các trình giả lập tương tự nhưng nó cũng có thể được sử dụng như một công cụ năng suất. Phiên bản cao cấp chạy với giá 2,99$/tháng và nó vô hiệu hóa quảng cáo, thêm nhiều tùy chọn tùy chỉnh và cho phép các tùy chọn hỗ trợ cao cấp. Trình giả lập được cập nhật khá thường xuyên. Bạn có thể xem các bản phát hành mới nhất tại đây nếu bạn muốn xem bản mới nhất từ ​​bản này.

Link tải Memu!

NetEasy MuMu Player

NetEase đã tạo một trình giả lập thực sự tốt với MuMu. Đây là một trình giả lập chơi game khác có hầu hết các tính năng phổ biến và thiết yếu. Trình giả lập chạy Android 6.0, cũ hơn một chút so với một số ứng dụng khác. Điều đó nói rằng, nó có thời gian khởi động tốt và đủ các tính năng để đảm bảo xem xét.

Mu Mu- ứng dụng giả lập android

Chúng tôi không gặp bất kỳ vấn đề gì đáng lo ngại khi sử dụng nó và nó chạy tốt. Chúng tôi có thể tải xuống tất cả các trò chơi mà muốn thử nghiệm. MeMU, Bluestacks và GameLoop có sức mạnh về các tính năng tốt hơn NetEase và cả ba đều được cập nhật thường xuyên.

Link tải phần mềm!

Nox

Nox là một trình giả lập Android khác dành cho PC dành cho game thủ. Phần mềm cho phép:

Ví dụ: bạn có thể chỉ định chức năng vuốt sang phải bằng một phím mũi tên và sử dụng chức năng đó trong trò chơi mà không cần hỗ trợ bộ điều khiển phần cứng thực tế. Nó rất thú vị và dường như hoạt động khá tốt trong mọi thời điểm. Nó cũng hoàn toàn miễn phí và đang được phát triển tích cực.

Link tải xuống tại đây!

Phoenix OS

Phoenix OS là một trong những trình giả lập Android mới dành cho PC. Phần mềm này có thể cung cấp trải nghiệm cho game thủ một cách tuyệt vời bởi khả năng hoạt động với năng suất cao. Nó có các Dịch vụ của Google Play. Điều đó có nghĩa là bạn có mọi ứng dụng và trò chơi trong Cửa hàng Google Play.

Phoenix OS

Phoenix OS cũng chạy Android 7.1 tương đối hiện đại cho trình giả lập Android. Bạn có thể tải xuống trình giả lập từ trang web chính thức và các diễn đàn được đặt trên XDA-Developers.

Link: Tải xuống phoenix OS

PrimeOS

PrimeOS cung cấp trải nghiệm máy tính để bàn hoàn chỉnh trên Android với quyền truy cập vào hàng triệu ứng dụng Android. PrimeOS biến PC của bạn thành thiết bị chơi game di động tốt nhất. Cho phép bạn chơi bất kỳ trò chơi Android nào với bàn phím và chuột một cách thoải mái.

Prime OS

Hệ điều hành PrimeOS mang đến trải nghiệm máy tính có hệ điều hành Windows PC hoặc mac OS. Nó cung cấp quyền truy cập vào hàng triệu ứng dụng Android. Nó được thiết kế để mang lại cho bạn những gì tốt nhất của cả hai thế giới – sự kết hợp hoàn chỉnh giữa Android và PC.

Tính năng

Link: Tải xuống

Remix OS Player

Remix OS Player by Jide là một trong những trình giả lập Android mới hơn dành cho PC. Nó chạy Android Marshmallow và vẫn còn tương đối mới so với nhiều ứng dụng khác trong danh sách. Quá trình cài đặt khá đơn giản và cách sử dụng nó cũng khá dễ dàng.

Remix OS Player

Phần mềm phục vụ chủ yếu cho các game thủ. Có một vài tính năng dành riêng cho người chơi cùng với thanh công cụ có thể tùy chỉnh. Remix OS Player có các tính năng chạy nhiều trò chơi cùng một lúc. Điều đó nói lên rằng, nó là một trình giả lập khá sạch sẽ nên nó vẫn hoàn toàn có thể sử dụng được như một công cụ năng suất. Tuy nhiên phần mềm này đã ngừng xuất bản các bản cập nhật.

Link: Tải xuống

Xamarin

Phần mềm có bản miễn phí và trả phí!

Xamarin là một IDE tương tự như Android Studio. Sự khác biệt là nó có thể liên kết vào những phần mềm khác như Microsoft Visual Studio. Ngoài ra, giống như Android Studio, Xamarin cho phép bạn thực hiện chức năng thử nghiệm ứng dụng hoặc trò chơi.

Xamarin

Trình giả lập của Xamarin không mạnh như Genymotion, nhưng nó vẫn có thể hoàn thành công việc nếu bạn có ý định sử dụng phần mềm này và nó cũng có thể định cấu hình theo nhu cầu của bạn. Phần mềm miễn phí cho mục đích sử dụng cá nhân. Các công ty và nhóm lớn hơn có thể phải trả phí để sử dụng các tính năng nâng cao.

Link: Tải xuống

Tự tạo giả lập cùng VirtualBox

Hóa ra, bạn có thể xây dựng trình giả lập của riêng mình. Bạn cần tải xuống VirtualBox (liên kết ở trên). Sau đó, bạn phải tải xuống hình ảnh từ Android-x86.org. Từ đó, bạn chỉ cần tìm một trong nhiều hướng dẫn trực tuyến và làm theo các bước.

Tất nhiên bạn sẽ cần có kiến thức về mảng này để có thể thực hiện các bước nhanh và đơn giản nhất.

Tải xuống virtualbox

Sử dụng giả lập Android để làm gì?

Có 3 mục đích sử dụng giả lập android!

Phần mềm giả lập Android dùng để làm gì?

Đầu tiên, phổ biến nhất là cho việc chơi trò chơi. Những người chơi game có thể sử dụng các giả lập trên máy tính cá nhân của họ để làm các trò chơi trở nên dễ dàng hơn.

Sử dụng giả lập thì người dùng không còn phải lo về thời lượng của pin trên thiết bị. Thêm nữa bạn sẽ có những marcos và thủ thuật giúp cho việc chơi trở nên dễ dàng hơn. Nhưng các thủ thuật này không phạm quy vì thế người chơi vấn có thể áp dụng.

Các giả lập tốt nhất cho Android để chơi game bao gồm: LD Player, Bluestacks, MeMu, KoPlayer, và Nox.

Những người phát triển phần mềm cũng muốn sử dụng các giả lập. Ứng dụng android và những người phát triển game muốn kiểm tra các ứng dụng và game trên nhiều thiết bị trước khi tung ra thị trường.

Có một ứng dụng giả lập là Android Studio đi kèm với “Android Virtual Device” (AVD)- Thiết bị ảo android giúp nó trở nên vượt trội hơn hẳn các giả lập khác về mặt hiệu suất và chức năng. Đối với những người dùng thông thường thì việc cài đặt Android Studio và Android Software Development Kit (SDK) sẽ làm tốn không gian bộ nhớ.

Sử dụng giả lập Android trên máy tính đem lại hiệu xuất hoạt động nhanh hơn. Lưu ý rằng tất cả các trình giả lập android hiện nay chạy hệ điều hành từ android 7.0 đến 9.0 pie nhé.

Kết luận:

Trên đây là danh sách 15 phần mềm giả lập bạn có thể sử dụng để chạy ứng dụng Android trên máy tính. Hãy khám phá và cài đặt nếu bạn muốn trải nghiệm game Android trên máy tính hoặc cải thiện hiệu suất máy nhé!

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Exit mobile version