Site icon Việt Gia Trang

Nên Dùng Chuột Không Dây Hay Có Dây?

Nên dùng chuột không dây hay có dây là thắc mắc đầu tiên sau khi sắm máy tính mới. Thông thường hiện nay mua máy sẽ được khuyến mãi kèm chuột. Chỗ tặng chuột không dây, chỗ tặng chuột có dây. Vậy chuột nào thì tốt hơn?

Chuột không dây có điểm gì tốt?

Nếu như chuột có dây phổ biến trong khoảng chục năm trước thì vài năm trở lại đây, người dùng ưa sử dụng chuột không dây hơn. Chuột không dây ra đời sau và dựa trên công nghệ bluetooth.

Chuột không dây tạo sự thoải mái, tiện lợi và dễ dàng di chuyển cùng chủ nhân. Sẽ không có chuyện ngồi gỡ dây, cũng không lo đứt dây trong quá trình sử dụng và di chuyển như trước. Chuột không dây sẽ giúp bạn thoải mái hơn, dễ dàng đem ra dùng mọi lúc mọi nơi, đặc biệt là khi thuyết trình hoặc trong các buổi họp quan trọng cần sử dụng máy tính.

Chuột không dây có kết nối với máy tính ổn định với công nghệ kết nối không dây. Trong vòng 10m trở lại hoàn toàn không thể có vấn đề gì xảy ra với kết nối này.

Gần đây, các hãng sản xuất công nghệ đã bắt đầu áp dụng công nghệ tích hợp cho các sản phẩm của mình. Tiêu biểu là Logitech. Công nghệ này giúp các bạn lưu giữ kết nối đến 6 thiết bị một lúc với 1 đầu thu USB. Sự đồng bộ này sẽ khiến công nghệ 4.0 trở nên tiện lợi hơn bao giờ hết.

Chuột có dây so với chuột không dây có gì đặc biệt?

Chuột có dây tưởng như đã lạc hậu lỗi thời, nhưng hiện nay tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ Internet và các quán Game online vẫn đang sử dụng phổ biến. Điều đó cho thấy rằng giá thành của chuột có dây về cơ bản là đáp ứng nhu cầu kinh doanh lớn nhỏ. Giá chuột có dây càng ngày càng giảm, biên độ giá thấp nhất có thể chỉ vài chục nghìn đồng nhưng không thiếu chuột có dây chơi game vài triệu đồng bạn nhé!

 Không dùng pin (Giúp tiết kiệm một khoản so với chuột không dây). Bạn sẽ không phải lo đang dùng thì pin hết, cũng không phải mua pin và thay pin vì chuột có dây sử dụng nguồn điện của máy tính. Đây là lợi điểm so với chuột không dây!

Nhiều gamer ưa chuộng chuột có dây làm bạn đồng hành bởi độ nhạy DPI của chuột có dây có thể điều chỉnh sao cho phù hợp.

 Do đó, nếu bạn là dân văn phòng, dùng chuột cho mục đích soạn thảo, trình chiếu là chính thì nên dùng chuột không dây, còn nếu là gamer, hãy chọn chuột có dây cho đảm bảo nhé!

Vấn đề rõ ràng là không phải nên dùng chuột có dây hay chuột không dây mà là mục đích sử dụng của chúng ta phù hợp với loại chuột nào hơn. Hãy cân nhắc để mua chuột phù hợp nhé!

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Exit mobile version