Site icon Việt Gia Trang

Máy nước nóng năng lượng mặt trời giá bao nhiêu? Nên mua loại nào tốt nhất?

máy nước nóng năng lượng mặt trời giá bao nhiêu

máy nước nóng năng lượng mặt trời giá bao nhiêu

Máy nước nóng năng lượng mặt trời giá bao nhiêu? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm đặc biệt là vào những dịp mùa đông lạnh giá. Máy nước nóng thái dương năng đang dẫn đầu xu thế của các dòng máy nước nóng hiện nay. Máy thái dương năng giúp bạn tận dụng triệt để nguồn năng lượng xanh và bảo vệ môi trường tốt hơn.

Ngay sau đây, Vietgiatrang sẽ chia sẻ bạn một số thông tin qua trọng về máy nước nóng năng lượng mặt trời. Nhằm giúp bạn có thể chọn mua máy nước nóng năng lượng mặt trời phù hợp nhất!

Tìm hiểu về máy nước nóng năng lượng mặt trời

Nếu các loại máy nước nóng trước đây sử dụng khí ga hay năng lượng điện. Thì ngày nay máy nước nóng năng lượng mặt trời là một thiết bị làm nóng nước sinh hoạt bằng năng lượng mặt trời.

Nguồn điện trên đất nước ta đã có nhiều lúc quá tải sử dụng, khí ga cũng không phải nguồn tài nguyên vô tận. Trong khi đó nước nóng lại là một nhu cầu thường xuyên trong sinh hoạt của chúng ta. Chính vì thế việc tận dụng năng lượng mặt trời để làm nóng nước sinh hoạt là một giải pháp cực kỳ tối ưu. 

Khác với máy nước nóng sử dụng khí ga có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người khi bị hở. Máy nước nóng chạy bằng điện có thể gây sự cố nghiêm trọng khi bị hở điện. Máy nước nóng năng lượng mặt trời an toàn với cả con người và môi trường!

Máy nước nóng năng lượng mặt trời hoạt động ra sao?

Bất kỳ loại máy nước nóng năng lượng mặt trời nào cũng hoạt động theo nguyên lý hấp thụ và truyền nhiệt. Loại nguyên liệu làm nên máy có khả năng hấp thụ nhiệt năng từ ánh sáng mặt trời và làm nóng nước. Nước sẽ nóng lên nhờ các chất truyền nhiệt và dung môi nhiệt.

Máy nước nóng năng lượng mặt trời hoạt động theo cơ chế hấp thụ và truyền nhiệt

Phân loại máy nước nóng năng lượng mặt trời

Dựa vào cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy nước nóng, chúng ta chia ra làm 3 loại gồm: máy nước nóng năng lượng mặt trời ống chân không, ống dầu và tấm phẳng.

Máy nước nóng năng lượng mặt trời ống chân không

Cấu tạo của loại máy này bao gồm một bình chứa nước nóng và các ống chân không. Các ống chân không này được làm bằng thủy tinh hoặc hợp kim nhôm và bên trong là môi trường chân không. Các ống này được lắp đặt theo phương dốc xuống. Điều này sẽ giúp cho nước trong bình chứa chảy vào các ống này. 

Khi có ánh nắng chiếu vào, ống này sẽ hấp thụ năng lượng nhiệt từ mặt trời và làm nóng nước bên trong. Loại máy nước nóng ống chân không này có giá thành rất rẻ.

Máy nước nóng thái dương năng ống chân không

Máy nước nóng thái dương năng ống dầu

Loại máy này có cấu tạo tương tự loại máy ống chân không trên. Điểm khác biệt là ống được bổ sung thêm dung môi nhiệt. Máy sử dụng ống dầu sẽ hấp thụ nhiệt năng tốt hơn, nhanh hơn đồng thời duy trì lượng nhiệt lâu hơn. Theo thử nghiệm, loại máy sử dụng ống dầu này có thể giữ nhiệt từ 96 đến 120 gi ngay cả khi không cung cấp năng lượng nữa.

Máy nước nóng loại ống dầu

Máy nước nóng loại tấm phẳng

Máy nước nóng thái dương năng loại tấm phẳng này sử dụng tấm là vật liệu hấp thụ nhiệt phẳng thay cho các ống dẫn nước. Vật liệu hấp thụ nhiệt được làm từ nhôm, thủy tinh, inox,… và được phủ kính cường lực bên trên. Loại máy này được điều khiển bằng điện thông qua một thiết bị điều khiển.

Ưu điểm của loại máy này là vị trí có thể linh động hơn mà không phụ thuộc vào vị trí bồn chứa. Vì loại máy này sử dụng ống dẫn nước riêng. Vào mùa đông khi năng lượng mặt trời không đủ bạn có thể sử dụng năng lượng điện thay thế trong loại máy này. Vì thế việc làm nóng nước của dòng máy này trở nên linh động hơn nhiều.

Tuy nhiên điểm hạn chế của máy này là chi phí lắp đặt rất đắt và giá máy có thể từ 20 đến 80 triệu./ máy.

Máy nước nóng năng lượng mặt trời giá bao nhiêu?

Hiện nay máy nước nóng năng lượng mặt trời được sử dụng rất phổ biến, đặc biệt là ở vùng thành thị.

Giá máy nước nóng thái dương năng

Vậy thì máy nước nóng năng lượng mặt trời giá bao nhiêu? Tại sao với nhiều ưu điểm như vậy mà nó vẫn chưa được ứng dụng tại mọi gia đình?

So với mặt bằng chung thì giá máy nước nóng năng lượng mặt trời cao hơn nhiều so với máy nước nóng sử dụng điện hoặc khí gas.

Loại máy nước nóng nào tốt nhất?

Như bạn đã thấy thì chi phí mua cho một chiếc máy nước nóng năng lượng mặt trời không hề nhỏ. Chính vì thế việc lựa chọn thương hiệu bình nước nóng được rất nhiều người quan tâm. Chúng ta hãy cùng khám phá một số loại máy nước nóng năng lượng mặt trời tốt trên thị trường hiện nay dưới đây:

Máy nước nóng năng lượng mặt trời MegaSun

MegaSun là công ty đầu tiên nghiên cứu về các giải pháp năng lượng mặt trời!

Máy nước nóng hãng Megasun

Máy nước nóng của Megasun có lớp vỏ được làm bằng hợp kim nhôm cao cấp. Chân máy được làm từ thép có phủ sơn tĩnh điện bên ngoài. Do đó máy của Megasun có vẻ bề ngoài bóng loáng, đẹp mắt, khó bị han gỉ, và trầy xước.

Lõi trong của máy được làm từ inox 304 có độ bền cao, an toàn cho sức khỏe con người. Dung tích máy Megasun là từ 120 đến 300 lít trong đó sử dụng phổ biến là 240 đến 300 lít. 

Vậy máy nước nóng năng lượng mặt trời Megasun giá bao nhiêu? Hiện tại Megasun cung cấp đa dạng các dòng máy nước nóng NLMT:

Máy nước nóng Ariston

Ariston là thương hiệu máy nước nóng thái dương năng của Ý và được nhập khẩu vào Việt Nam. Dòng máy này được sử dụng phổ biến tại các resort, khách sạn và chung cư cao cấp.

Máy nước nóng năng lượng mặt trời Aristion từ Ý

Các loại máy của Ariston có công nghệ sản xuất là Flexomix giúp tăng 10% lượng nước chứa được so với các hãng khác. Giàn nâng đỡ của máy nước nóng được làm từ hợp kim nhôm cao cấp. Đồng thời đây cũng là loại máy có khả năng làm nóng nước nhanh nhất giúp bạn tiết kiệm thời gian.

Bình nước nóng Ariston có dung tích từ 132 đến 300 lít, trong đó phổ biến nhất là dung tích 150 lít. Giá máy Ariston ống dầu và chân không dao động trong khoảng từ 6 đến 15 triệu đồng. Trong khi đó máy loại tấm phẳng có giá từ 17 đến 50 triệu đồng.

Máy nước nóng năng lượng mặt trời Đại Thành

Tên đầy đủ của hãng là Tân Á Đại Thành, là một thương hiệu có tiếng trong các sản phẩm máy nước nóng.

Máy nước nóng của hãng được làm từ chất liệu inox SUS 304/B có khả chịu đựng thời tiết nắng gió khắc nghiệt. Các máy nước nóng của thương hiệu này có dung tích từ 130 lít đến 360 lít. Các loại máy công nghiệp có dung tích lên đến 500 cho đến 3000 lít. 

Máy nước nóng thương hiệu Đại Thành

Giá máy nước nóng năng lượng mặt trời Đại Thành giá bao nhiêu?

Máy nước nóng thái dương Ferroli

Cũng như Ariston, Ferroli cũng được sản xuất trên công nghệ của Ý. Hãng tập trung hướng đến các sản phẩm phẩm gia dụng. Trong đó máy nước nóng năng lượng mặt trời Ferroli được sử dụng rất nhiều tại các khách sạn và hộ gia đình vì giá cả hợp lý và chất lượng tốt.

Dung tích của máy nước nóng Ferroli dao động từ 160 đến 400 lít, trong đó phổ biến là 200 lít. Vỏ máy được mạ thép bên ngoài được phủ thêm lớp sơn tĩnh điện và lõi làm từ inox 304. Đặc biệt lõi được tráng một lớp Titan giúp tăng độ bền của máy và bảo vệ sức khỏe con người. Lớp cách nhiệt của máy làm từ polyurethane có khả năng giữ nhiệt lên đến 72 giờ.

Giá của máy nước nóng năng lượng mặt trời Ferroli:

Máy nước nóng thái dương năng Kangaroo

Kangaroo là thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam và các sản phẩm điện máy được sở hữu bởi công ty điện lạnh điện máy Việt Úc. Các sản phẩm máy nước nóng năng lượng mặt trời của Kangaroo được sử dụng phổ biến tại các bệnh viện, văn phòng, công ty, trường học…

Theo đánh giá của người dùng, máy nước nóng của Kangaroo được biết là một hãng tốt. Về thiết kế, máy có kiểu dáng sang trọng, đẹp mắt, màu sắc đẹp phù hợp với nhiều không gian. Thêm vào đó lõi máy được làm từ inox SUS 304- 2b an toàn cho sức khỏe.

Máy nước nóng Kangaroo

Với 5 lớp cách nhiệt, máy có khả năng duy trì nhiệt độ 40 độ C trong vòng 72 giờ đồng hồ. Ngoài ra với công nghệ tráng bạc giúp hạn chế sự Oxi hóa và ăn mòn vật liệu. Từ đó sản phẩm trở nên bền bỉ hơn trong mọi điều kiện khắc nghiệt.

Giá máy nước nóng năng lượng MT Kangaroo :

Bình nước nóng năng lượng mặt trời Sơn Hà

Tập đoàn Sơn Hà thương hiệu quen thuộc ở mọi gia đình Việt Nam. Các sản phẩm máy nước nóng Thái Dương năng của Sơn Hà được sản xuất theo công nghệ hiện đại chuẩn Châu Á. Quy trình sản xuất ở trong nước chính vì thế giá thành của các sản phẩm Sơn Hà có giá rẻ hơn. Máy được làm từ inox và tráng titan nên máy trở nên vô cùng sáng và đẹp mắt. Nó được sử dụng ở nhiều cơ quan như trường học, văn phòng, và các hộ dân cư,…

Máy nước nóng năng lượng mặt trời Sơn Hà giá bao nhiêu

Giá của máy:

Mua máy nước nóng thái dương năng nào cho phù hợp

Nên chọn loại máy nào?

Như đã biết máy nước nóng loại ống chân không, ống dầu và tấm phẳng đều sử dụng được cho gia đình. Tuy nhiên bạn nên chọn loại máy sao cho phù hợp với kinh phí của mình.

Bạn muốn mua một chiếc máy giá rẻ?Hãy chọn loại máy nước nóng chân không. Nếu bạn muốn chất lượng nước nóng tốt hơn, giữ nhiệt lâu hơn thì nên đầu tư vào loại máy ống dầu. Còn nếu bạn có ngân sách lớn thì máy nước nóng NLMT tấm phẳng sẽ là lựa chọn tốt nhất.

Mua máy thái dương năng dung tích bao nhiêu?

Quan trọng hơn giá cả là bạn cần xác định được dung tích phù hợp của bình nước nóng thái dương năng. Điều này phụ thuộc vào số lượng người trong gia đình bạn và tần suất sử dụng nước nóng của gia đình bạn có cao không.

Kết luận

Vậy là chúng ta đã giải đáp được câu hỏi máy nước nóng năng lượng mặt trời giá bao nhiêu? Và nên mua loại máy nước nóng NLMT nào cho phù hợp.

Nếu bạn đang quan tâm đến một sản phẩm máy nước nóng NLMT tốt cho môi trường. Hãy tìm hiểu và lựa chọn ngay cho gia đình một sản phẩm phù hợp nhé!

Xem thêm: Những chia sẻ hữu ích trong cuộc sống cùng Vietgiatrang tại đây!

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Exit mobile version