Site icon Việt Gia Trang

[GÓC THẮC MẮC] Mặt trống đồng cổ giá bao nhiêu?

Lịch sử kéo dài được minh chứng trên những chiếc trống đồng cổ, thu hút người khám phá. Cùng tìm hiểu mặt trống đồng cổ giá bao nhiêu để đặt mua cho mình sản phẩm phù hợp làm quà dịp tết nhé. 

1. Tại sao mặt trống đồng cổ lại giá trị?

Trống đồng từ xa xưa được xem là một vật thiêng liêng gắn kết con người với “các vị thần”. Nó mang ý nghĩa như minh chứng cho một thời đại vàng son đã qua. Cho đến thời điểm hiện tại, khi cuộc sống con người hiện đại hóa, vật chất tràn trề, đi tìm kiếm lại những gì đã xa xưa. Khi dặt câu hỏi mặt trống đồng cổ giá bao nhiêu, không ít người khẳng định vô giá. Nó có giá trị lớn, vì ý nghĩa sâu sắc bên trong trống đồng chứa đựng

1.1. Về mặt tinh thần

Không một ai có thể cân đo đong đếm trả giá cho những di vật, di sản văn hóa truyền thống của dân tộc. Trống đồng đánh dấu về một nền văn hóa người Việt cổ, sự sinh tồn, hình thành và phát triển. Là kỷ vật lưu truyền minh chứng cho dân tộc Việt đã có từ bao ngàn đời.

Trong đó, phải nhắc đến trống đồng Đông Sơn và trống đồng Ngọc Lũ. Xuất hiện từ thời đại sớm, trống đồng Đông Sơn trở thành cổ vật khi được khai quật và tìm hiểu bởi các nhà sử học, văn hóa học trong và ngoài nước. Hiện nay, có đến hàng trăm trống đồng cổ được khai quật và đưa vào các viện bảo tàng, triển lãm quốc gia. Đó là sự giữ gìn nét văn hóa lâu đời của người Việt.

Mặt trống đồng cổ được chạm khắc những khung cảnh, con người khác nhau. Trống đồng Đông Sơn như một bức họa ghi lại khung cảnh sinh hoạt của người Việt cổ dưới nền văn minh Sông Hồng, Sông Mã. Khung cảnh bình yên, êm đềm, sự tương tác hoạt động giữa con người và thiên nhiên. Sự bảo vệ bao bọc của thần mặt trời cùng các vì sao.

Cuộc sống hạnh phúc là ước mơ của người Việt cổ. Sự giữ gìn, chạm trổ lên mặt trống đồng truyền lại cho thế hệ sau, là sự khẳng định, là giấc mơ còn dang dở. Là hy vọng, là sự giữ gìn. Làm sao để đo đếm được giá trị tinh thần mà mặt trống đồng cổ mang lại.

1.2. Về mặt vật chất

Giá trị cổ vật xưa, dù được mô phỏng nhưng cũng hàm chứa những ý nghĩa của thời đại. Đó là minh chứng của thời gian, có giá vô cùng cao. Nhất là với trồng đồng cổ, chạm trổ tinh xảo, phương pháp truyền thống, tinh hoa dân tộc. Với những ai am hiểu đồ đồng, đồ cổ, mặt trống đồng cổ có giá vô cùng cao. Mang ý nghĩa sâu sắc về tinh thần, về tài lộc, vận khí, hy vọng, công danh. Vì vậy, người ta thường tìm kiếm trống đồng để trưng bày, để chấn hưng. 

2. Mặt trống đồng cổ giá bao nhiêu?

Hiện nay, trống đồng cổ được mô phỏng lại bởi các làng nghề đúc đồng. Trong đó, làng nghề Đông Sơn, tại Thanh Hóa là một trong top đầu các làng nghề đỉnh cao trong điêu khắc, chạm trổ kim đồng. Vậy mặt trống đồng cổ giá bao nhiêu?

Mặt trống đồng cổ dao động từ 5.000.000 vnd – 95.000.000 vnd. Đây là giá trị được tung ra bán trong thị trường đối với các mẫu trống đồng mô phỏng thật từ trống đồng Đông Sơn, Ngọc Lũ. Tùy vào chất liệu chạm trổ, phủ bọc, giá trị của trống đồng sẽ khác nhau. Mặt trống đồng cổ được chạm trổ, điêu khắc bằng vàng giá trị sẽ cao hơn so với các dòng khác trong cùng một thời điểm.

Hiện nay, khi đặt mua mặt trống đồng, người ta chú trọng đến đường nét điêu khắc. Đúc đồng có chắc tay, chuyên nghiệp hay không, đều ảnh hưởng đến giá trị của sản phẩm.

Riêng các mặt trống đồng cổ được đấu giá hay trưng bày thì không có giá trị để đo đạc. Bởi giá vô cùng cao, quý báu và khó tìm. Đó không chỉ là giá trị về thời gian, tinh thần mà còn công sức khai quật. 

Do vậy, để thỏa mãn niềm yêu thích của người dân, cũng như giữ gịn, phát huy ngành nghề truyền thống. Có nhiều làng nghề đúc đồng, đúc mặt trống đồng ra đời và được giữ gìn. Để trống đồng thật đúng giá trị, hàng thật giá thật, bạn cần cẩn trọng trong việc đặt mua và chọn thương hiệu. 

3. Nên mua mặt trống đồng cổ ở đâu?

Mặt trống đồng cổ giá bao nhiêu dựa trên chất liệu, công sức và giá trị mà nó mang lại. Không ít hàng đạo nhái, hàng lỗi được sản xuất tung ra thị trường. Lừa lọc khách hàng mua nếu họ không có hiểu biết về mặt trống đồng. 

Khi tìm kiếm cho mình nơi cung cấp mặt trống đồng cổ, bạn có thể chọn Lê Gia Group. Là một trong những đơn vị cung cấp trống đồng bao đời này. Là cốt lõi giá trị, xưởng được đặt ngay tại trung tâm của làng nghề Đông Sơn. Ra đời từ sớm, và nối gót giữ gìn nghề truyền thống của dân tộc. Lê Gia Group khẳng định giá trị của mình khi thương hiệu được biết đến cả trong nước và quốc tế. Nhiều lần được nhận bằng khen, được chọn làm quà tặng cho đại sứ quán quốc tế. 

Cho đến thời điểm hiện tại, đội ngũ chuyên gia trong đồ khắc mỹ nghệ Lê Gia có kinh nghiệm vô cùng phong phú. Khách hàng có thể tự gửi bảng thiết kế hoặc trao đổi nhu cầu, mong muốn về sản phẩm của mình. Từ đó, người thiết kế sẽ mô phỏng và tiến hành làm. 

Quy trình chuyên nghiệp, đồng đỏ nguyên chất,…. Khách hàng cũng có thể chọn các dòng mặt trống đồng giả cổ được chạm khắc, mạ vàng. Hình ảnh sống động, như thật và giữ được nét nguyên bản của truyền thống văn hóa Đông Sơn. 

Mặt trống đồng cổ giá bao nhiêu tùy vào kích thước sản phẩm bạn chọn. Sự đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng cho phép người dùng lựa chọn cho phù hợp. Nếu yêu nét cổ xưa, muốn tìm về truyền thống xưa của dân tộc ta, muốn trưng bày, tạo điểm nhấn cho không gian. Hay bạn mong muốn những điều may mắn trong cuộc sống, công danh. Việc lựa chọn đặt mua mặt trống đồng cổ là vô cùng đúng đắn. 

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Exit mobile version