Site icon Việt Gia Trang

Làm sao để sinh tồn như một freelancer (Infographic) – Kinh nghiệm làm freelancer

Cho dù bạn là dân mới tốt nghiệp và đang muốn du lịch thế giới, hoặc bạn muốn có nhiều thời gian dành cho gia đình thì rõ ràng là nó có nhiều lợi ích khi chuyển qua làm freelancer. Tuy nhiên, từ bỏ công việc chính của bạn để chuyển sang làm freelancer cũng có vài nhược điểm. Trở thành một người làm freelancer như công việc chính, bạn có thể sẽ phải làm thêm nhiều giờ, thu nhập không cố định và mất các lợi ích về sức khỏe. Mặc dù là vậy, rất nhiều người xem sự thoải mái khi làm freelancer là rất đáng. Là một người làm freelancer, bạn có được cơ hội độc đáo để xoay sở thành một doanh nghiệp lớn mạnh.

Để hỗ trợ bạn trên hành trình làm freelancer và kinh doanh thành công, hãy xem bản hướng dẫn sinh tồn dưới đây:

Nhu cầu của mỗi người làm freelancer một khác, nhưng bất kể bạn là một người đánh máy, tư vấn kinh doanh hay thiết kế logo, thì vẫn có một số kỹ năng sinh tồn cơ bản giúp bạn điều chỉnh và định hướng sự khó khăn của freelancer. Bạn nên có sự chuẩn bị về tài chính và tinh thần để bắt tay vào hành trình làm freelancer của mình. Hãy nhớ, mặc dù bạn làm việc cho bản thân nhưng bạn không nhất thiết phải tự làm một mình. Các mối quan hệ và người cố vấn (sự phụ đi trước) sẽ là một trong những tài nguyên tốt nhất của bạn.


Cũng như công nghệ và nền tảng truyền thông phát triển phổ biến, nhu cầu cho các văn phòng làm việc truyền thống cũng giảm dần. Các chuyên gia với kỹ năng và kinh nghiệm trên thị trường có thể liên lạc trực tiếp với khách hàng mà không cần phải ra khỏi nhà, hoặc ngay cả làm thêm trong giờ hành chính. Thật dễ dàng hơn bao giờ hết để trở thành một doanh nhân khởi nghiệp và sở hữu một công ty nhỏ của mình. Do xu hướng đang chuyển đổi nhanh sang việc tự làm chủ, dự kiến hơn 50% lực lượng lao động ở mỹ sẽ chuyển qua freelancer vào năm 2027.

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Exit mobile version