Site icon Việt Gia Trang

Cách tạo file PDF từ nhiều ảnh trên Windows 10, 8, 7

tạo file PDF từ nhiều ảnh

tạo file PDF từ nhiều ảnh

Bạn có một bộ sưu tập các bức ảnh về một tài liệu nào đó có định dạng JPEGs. Bạn hoàn toàn có thể hợp nhất chúng thành một tài liệu PDF để dễ dàng chia sẻ. Windows 10 hiện đã tích hợp một tính năng để tạo file PDF từ nhiều ảnh một cách nguyên bản trong File Explorer. Bạn chỉ cần chọn một nhóm các bức ảnh và chuyển đổi sang file PDF một cách trực tiếp trong File Explorer.

Ngay sau đây Vietgiatrang sẽ giới thiệu bạn cách tạo file PDF từ nhiều ảnh trên win 10, win 8 và win 7 nhé!

Cách tạo file PDF từ nhiều ảnh

Để tạo file PDF từ nhiều ảnh trên Windows 10. Trước tiên bạn cần đảm bảo rằng chúng đã có sẵn trong File Explorer.

Cách tiến hành

Bước 1. Khi mọi thứ đã sẵn sàng bạn chọn tất cả các bức ảnh và nhấp phải chuột vào chúng. Chọn Print trong menu xuất hiện.

Chọn tất cả các ảnh bạn muốn chuyển sang file PDF

Bước 2. Hộp thoại Print Pictures được hiện ra. Khi này bạn chọn Microsoft Print to PDF trong danh sách thả xuống của phần Printer.

Nếu bạn không thấy lựa Microsoft Print to PDF trong danh sách thả xuống thì hãy xem phần tiếp theo để có thông tin cho việc kích hoạt nó. Sau đó hãy tiếp tục các bước dưới đây.

Chọn Printer là Microsoft Print to PDF

 Lưu ý:

Ảnh có thể bị cắt bớt, nhưng đừng lo lắng, chúng ta có cách khắc phục vấn đề này.

Bạn có thể tùy chỉnh kích thước của ảnh khi chuyển sang PDF

3. Trong hộp thoại Print Setting bạn có thể chọn hình dạng của bức ảnh để định dạng cho kích thước ảnh sẽ được in ra thành file PDF. Nếu bạn thường xuyên in file PDF trong máy tính cá nhân. Hãy đánh dấu tích vào ô có nội dung “ Only show options that are compatible with my printer”. Điều đó có nghĩa là “chỉ hiển thị các tùy chọn mà tương thích với máy in” để có được kết quả tốt nhất. 

Bạn cũng có thể truy cập vào các thuộc tính của máy in bằng cách nhấp vào đường dẫn Printer Properties.

Trong hộp thoại Printer Setting chúng ta nhấp vào đường dẫn như hình minh họa

Bước 4. Trên hộp thoại Microsoft Print to PDF Document Properties. Bạn có thể chọn tài liệu của bạn muốn xem là “Landscape – ngang”, “Portrait – dọc” trong mục Orientation – Hướng ở danh sách thả xuống. Chọn OK để cho xác nhận sự thay đổi hoặc nhấn Cancel nếu bạn không muốn lưu sự thay đổi và hoặc không muốn đổi hướng.  

Tùy chỉnh hướng của ảnh với lựa chọn là dọc hoặc ngang

Lưu ý:

Nếu bạn đang sử dụng Windows 7, đường dẫn Printer Properties sẽ mở ra hộp thoại doPDF Properties cho phép bạn thay đổi hướng của trang tài liệu tương tự như vậy. Sau đó bạn nhấn OK để lưu thay đổi hoặc nhấn Cancel nếu không muốn thay đổi. 

Còn đây là giao diện properties setting của windows 7

Bước 5. Bạn sẽ được quay trở lại hộp thoại Print Pictures. Nếu trước đó bạn thấy rằng bức ảnh của bạn bị có vẻ bị cắt phần cạnh, hãy nhấp vào check box Fit picture to frame để bỏ dấu tích. Bây giờ bạn sẽ thấy toàn bộ bức ảnh. Tùy chọn checkbox này sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ các bức ảnh trong file PDF của bạn. Nhấp vào Print để tạo file PDF của bạn. 

Bỏ chọn mục check box (1) và nhấp vào (2) print để xuất file như hình minh họa

Bước 6. Hộp thoại Save Print Output as được hiện ra. Điều hướng đến nơi mà bạn muốn lưu file PDF. Nếu không điều hướng vị trí lưu sẽ là mặc định. Nhập tên của file PDF trong mục File name sau đó chọn Save

Đặt tên cho file và lưu trữ nó lại

Bước 7. Bạn đã hoàn tất! File PDF của bạn đã được lưu trong thư mục và bạn có thể mở nó.

Đây chính là kết quả đạt được

Làm sao để kích hoạt Microsoft Print to PDF Option? 

Nếu Microsoft Print to PDF Option không có sẵn trong danh sách thả xuống của mục Printer trong hộp thoại Print Pictures. Để cài đặt driver máy in Microsoft Print to PDF Option, hãy mở hộp thoại Print Pictures

Cách tiến hành

Bước 1. Chọn Install Printer từ danh sách thả xuống của mục Printer

Chưa có Microsoft Print to PDF hãy chọn Install Picture

Bước 2. Hộp thoại Add a device hiện lên và một quá trình tìm kiếm cho các thiết bị sẽ được bắt đầu. Nhấp vào đường dẫn : The printer that I want isn’t listed ở phía dưới của hộp thoại.

Chọn đường link như hình

Bước 3. Trong hộp thoại Add Printer, nhấp vào tùy chọn Add a local printer or network printer with manual setting và sau đó nhấp vào Next

Lưu ý:

Bạn cũng có thể truy cập vào hộp thoại này bằng cách mở ứng dụng Setting và chọn Devices > Printer & Scanners > Add a printer or scanner. Sau đó, nhấp vào đường dẫn The printer that I want isn’t listed.

Giao diện The Printer & Scanners có chứa một danh sách tất cả các máy in và máy quét có sẵn trên hệ thống. Bạn có thể thiết lập một số thiết bị là mặc định hoặc xóa một vài thiết bị.

Đánh dấu tích vào checkbox tương ứng

Bước 4. Hãy đảm bảo rằng tùy chọn Use an existing port đã được chọn (ở chế độ mặc định). Chọn FILE: (Print to File) từ danh sách thả xuống bên phải của tùy chọn đó và nhấn Next

Chọn mục FILE: (Print to File)

Bước 5. Để chọn driver máy in PDR, hãy chọn Microsoft trong danh sách bên trái. Sau đó Microsoft Print To PDF trong danh sách bên phải sẽ xuất hiện => Nhấp Next

3 bước chọn để kích hoạt Microsoft Print to PDF

Bước 6. Bạn có thể đã cài driver máy in.

Trong trường hợp này màn hình sẽ hiện lên thông báo Add Printer hỏi rằng “bạn muốn chọn phiên bản driver nào”. Hãy đảm bảo rằng tùy chọn Use the driver that is currently installed (recommended) là tùy chọn mặc mặc định và nhấp vào nút Next. 

Chọn checkbox như hình minh họa

Bước 7. Theo mặc định, driver máy in được đặt tên là Microsoft Print To PDF. Tên này hiển thị trong danh sách thả xuống của mục Printer trên hộp thoại Print Picture. Tuy nhiên bạn có thể thay đổi tên bằng việc nhập một tên mới trong hộp chỉnh sửa Printer name => chọn Next

Đặt tên cho Driver

Bước 7. Bạn sẽ nhận một thông báo rằng driver máy in đã được thêm thành công.

Nếu bạn xuất bản sang PDF file thường xuyên hơn so với việc in bằng máy in. Bạn có thể cài đặt Driver này làm làm máy in mặc định. Để làm được bạn hãy đánh tích vào checkbox “Set as the default printer” và nhấp vào nút Finish để hoàn tất. 

Thiết lập nó ở chế độ mặc định

Bước 8. Bạn sẽ được trở lại hộp thoại Print Picture. Nơi mà driver máy in  Microsoft Print To PDF đã được thêm vào danh sách thả xuống trong mục Printer và được chọn tự động.

Bây giờ bạn có thể tiếp tục với quá trình trong phần đầu chúng tôi đã giới thiệu để tạo một file PDF từ ảnh. 

Microsoft Print To PDF đã được thêm vào danh sách thả xuống trong mục Printer

Làm sao để xuất file PDF trong Windows 7 và 8

Cách tạo file PDF từ nhiều file ảnh trong Windows 7 và 8 chỉ khác biệt một chút so với trong Windows 10.

Khi bạn nhấp phải chuột vào một nhóm đã các file ảnh đã chọn và chọn Print từ menu để truy cập hộp thoại Print Picture. Bạn sẽ thấy không có tùy chọn Microsoft Print To PDF trong danh sách thả xuống của mục Printer

Cách tiến hành

Bước 1. Tải xuống dbPDF và cài đặt nó tại đây!
Khi bạn mở hộp thoại Print Pictures, doPDF… sẽ là một lựa chọn trong danh sách thả xuống của mục Printer => Hãy chọn nó.

Khi chưa có driver để tạo file PDF

Bước 2. Bây giờ bạn có thể làm theo các bước tạo file PDF từ ảnh trong Windows 10.

Sau khi chọn doPDF… từ danh sách thả xuống của mục Printer, hộp thoại doPDF- Save PDF file hiện lên. Một cái tên mặc định và một địa chỉ lưu mặc định (thư mục lưu hình ảnh) sẽ được áp dụng cho file PDF của bạn. Để thay đổi điều đó, hãy nhấp vào Browse

Chọn Browse để lưu file PDF ở vị trí mong muốn

Bước 3. Hộp thoại Browse hiện ra. Điều hướng đến nơi mà bạn muốn lưu file PDF và nhập tên cho file PDF trong hộp File name và nhấp vào nút Save.

Đổi tên và lưu file

Bước 4. Quay trở lại hộp thoại doPDF – Save PDF để chọn chất lượng, kích thước của file PDF và phông chữ dưới mục PDF options.

Nếu bạn muốn sử dụng thư mục vừa chọn để lưu các file PDF. Hãy click chọn checkbox Always use this folder. Để mở file PDF trong phần mềm đọc PDF mặc định trong máy tính. Hãy đảm bảo rằng checkbox Open PDF in reader được chọn. Nhấp OK để bắt đầu tạo một PDF file. 

Mở file PDF bằng phần mềm một cách mặc định

Bước 5. File được tạo và thêm vào thư mục sẽ được mở bằng trình đọc PDF mặc định. Và bạn đã hoàn tất quá trình!

Trên đây Vietgiatrang đã hướng dẫn cách tạo file PDF từ nhiều ảnh trên Win 10, 8 và 7. Nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình thực hiện các bước trên. Hãy để lại comment cho chúng tôi nhé!

Xem thêm: Cách xuất PDF sang CAD & cách dịch file pdf trực tuyến nhé!

3 2 votes
Đánh giá bài viết
Exit mobile version