Site icon Việt Gia Trang

Cách kiểm tra số dư tài khoản, vấn tin tài khoản Vietinbank

vấn tin tài khoản Vietinbank

vấn tin tài khoản Vietinbank

Kiểm tra số dư, vấn tin tài khoản là việc mà đa số người dùng thẻ ngân hàng đều cần thực hiện thường xuyên. Hiện nay Vietinbank đã cung cấp cho người dùng không ít cách để bạn có thể vấn tin tài khoản một cách dễ dàng. Ngay dưới đây Vietgiatrang sẽ hướng dẫn bạn cách vấn tin tài khoản Vietinbank chi tiết nhất nhé!

Cách vấn tin số dư tài khoản Vietinbank

Vấn tin tài khoản qua SMS Banking

SMS Banking là dịch vụ cung cấp sự biến động của tài khoản bằng tin nhắn về số điện thoại mà khách hàng đăng ký. Dịch vụ SMS Banking là một dịch vụ điện tử có hệ thống. Nó sử dụng để thực hiện các công việc cơ bản như truy vấn, cung cấp thông tin tự động,…

Khi muốn tra cứu tài khoản, bạn chỉ cần tìm tới tin nhắn của Vietinbank trên điện thoại của mình để biết được số dư hiện tại. Vietinbank sẽ tự động thông báo số dư tài khoản khi có sự biến động. Nhờ hệ thống tin nhắn liên tục bạn có thể kiểm tra số dư ở những thời điểm trước đó. 

Ngoài ra Vietinbank còn cung cấp nhiều thông tin khác khi bạn nhắn tin đến số 8149.

Mẫu tin nhăn SMS khi sử dụng vấn tin tài khoản Vietinbank

Để đăng ký dịch vụ báo số dư tài khoản Vietinbank qua SMS thì khi mở tài khoản bạn có thể đề xuất nhu cầu này với ngân hàng. Hoặc nếu bạn đã có thẻ rồi thì bạn có thể mang thẻ căn cước hoặc chứng minh thư nhân dân đến chi nhánh Vietinbank gần nhất để được hỗ trợ. 

Qua Internet Banking

Ngoài cách vấn tin tài khoản Vietinbank qua tin nhắn SMS, thì dịch vụ Internet Banking tỏ ra tiện ích hơn hẳn. Ngân hàng điện tử trực tuyến của Vietinbank còn có tên khác là eFast. Ngoài khả năng tra cứu số dư nó có thể thực hiện nhiều công việc phức tạp hơn SMS như chuyển tiền và nhận tiền. 

Để sử dụng dịch vụ Internet Banking Vietinbank bạn có thể làm theo các bước dưới đây:

Trang web eFast để bạn có thể truy cập và vấn tin

Vấn tại trực tiếp tại quầy giao dịch của ngân hàng

Nếu bạn mới mở tài khoản thì bạn có thể đến tận chi nhánh ngân hàng hoặc phòng giao dịch gần nhất để tra cứu số dư tài khoản. Đây là một cách thức truyền thống và nó khá bất tiện.

Vấn tin tài khoan tại cây ATM

Vấn tin, kiểm tra số dư tài khoản ngay tại cây ATM là một lựa chọn khá là tiện lợi. Để thực hiện vấn tin tài khoản Vietinbank tại cây ATM bạn cần làm theo các bước sau:

Vấn tin tại cây ATM của Vietinbank

Vấn tin qua Vietinbank iPay

Với phương pháp này, ngoài khả năng truy vấn số dư bạn còn có thể sử dụng ứng dụng để chuyển khoản, rút tiền, thanh toán, nạp tiền,… vô cùng đơn giản và tiện trong vòng chưa đầy 3 phút.

Ứng dụng iPay được thiết kế để truy vấn và thực hiện giao dịch ngân hàng Vietinbank

Vấn tin số dư tài khoản Vietinbank mất bao nhiêu tiền?

Xác định số dư tài khoản vietinbank đúng cách

Số dư tài khoản là số tiền hiện có trong thẻ của khách hàng mà bạn có thể sử dụng nó để thực hiện các hoạt động mua bán hoặc rút tiền. Khi có bất kỳ giao dịch nào được thực hiện (nạp, rút tiền, thanh toán mua hàng,..) thì tài khoản của bạn sẽ được cộng hoặc trừ đi một số tiền tương đương.

Số tiền mà bạn có thể sử dụng để chi tiêu hoặc rút được gọi là số dư khả dụng:

Số dư khả dụng = Số dư thực tế trên thẻ + Hạn mức thấu chi (nếu có) + Số tiền phong tỏa (nếu có) – Số dư tối thiểu cần có

Trong đó:

Vậy thì, việc vấn tin tài khoản Vietinbank giúp bạn biết rõ xem thẻ của bạn hiện có bao nhiêu tiền. 

Trên đây chính là những cách vấn tin tài khoản Vietinbank mà bạn có thể thực hiện. Hãy chọn cho mình một lựa chọn phù hợp để kiểm tra, theo dõi sự biến động của tài khoản một cách chủ động nhất nhé!

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Exit mobile version