Site icon Việt Gia Trang

Cách khôi phục web đã xóa khỏi lịch sử trình duyệt

Cách khôi phục web đã xóa

Cách khôi phục web đã xóa

Lịch sử trình duyệt sẽ lưu lại những tìm kiếm, truy vấn bạn đã thực hiện. Giúp bạn có thể nhanh chóng xem lại hay truy cập vào tìm kiếm trước đó. Đây là tính năng có sẵn trên các trình duyệt. Nhưng nếu bạn lỡ tay xóa đi lịch sử tìm kiếm vậy làm cách nào để lấy lại dữ liệu, khôi phục web đã xóa khỏi lịch sử trình duyệt?

Việc lấy lại dữ liệu khi bạn lỡ xóa lịch sử tìm kiếm là không khó. Hãy cùng xem ngay cách khôi phục web đã xóa trên lịch sự trình duyệt dưới đây.

Cách 1: Sử dụng DNS để khôi phục lịch sử Google Chrome đã bị xóa

Nếu bạn vừa lỡ tay xóa đi lịch sử tìm kiếm thì cách này có thể giúp bạn khôi phục lại lịch sử nhanh. Điều kiện để áp dụng phương pháp này đó là:

Để sử dụng DNS (bộ nhớ DNS) bạn hãy làm như sau:

Khi bạn thực hiện xong các bước trên Command Prompt sẽ hiển thị các trang web mà bạn đã truy cập gần đây. Bạn có thể tìm thấy một số trang web mà bạn đang muốn. Sau đó copy link này và paste vào Chrome để ghi lại vào lịch sử trình duyệt.

Cách 2: Tìm lịch sử đã bị xóa trên Google Chrome bằng My Activity

Nếu bạn có một tài khoản Google, bạn có thể sử dụng My Activity để khôi phục lịch sử trình duyệt đã bị xóa. Cách để khôi phục web đã xóa bằng My Activity như sau:

Sau cùng bạn có thể tìm lại trang web đã truy cập theo khoảng thời gian nhất định.

Cách 3: Khôi phục web đã xóa từ phiên bản trước

Nếu bạn đã kích hoạt tính năng File History trên máy tính win 10. Bạn có thể khôi phục dữ liệu từ phiên bản trước đó khi mất file. Cách khôi phục lịch sử web đã xóa trên Chrome từ phiên bản trước như sau:

Lưu ý: Đường dẫn đến Chrome có thể khác biệt đôi chút nếu bạn sử dụng phiên bản khác. Tuy nhiên vẫn có thể tìm dễ dàng bằng cách copy paste đường dẫn sau vào thanh tìm kiếm của chrome: chrome://version/. Sau đó copy paste đường dẫn đã gạch chân trong ảnh dưới vào thanh điều hướng của File Explorer.

Ví dụ:

Dưới đây máy mình chưa kích hoạt chức năng File History của Windows 10 nên vẫn chưa có gì trong danh sách khôi phục.

Trên đây là 3 cách tốt nhất giúp bạn khôi phục web đã xóa khỏi lịch sử trình duyệt chỉ trong vài phút. Thực hiện ngay nếu bạn đang đau đầu tìm kiếm lại lịch sự duyệt web mà không được nhé!

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Exit mobile version