Site icon Việt Gia Trang

Antimalware Service Executable là gì? Cách khắc phục việc sử dụng CPU cao “Antimalware Service Executable”

Antimalware Service Executable là gì

Antimalware Service Executable là gì

Antimalware Service Executable là gì? Bạn đã hiểu rõ về Antimalware Service Executable hay chưa?

Quá trình Antimalware Service Executable (thực thi dịch vụ chống phần mềm độc hại) đóng một vai trò quan trọng trong Windows Defender Service trên Windows 10. Tuy nhiên đây cũng là phần tiêu thụ khá nhiều công suất của CPU. Điều này làm cho máy tính của bạn trở nên chậm hơn.

Nếu bạn đang sử dụng Windows Defender và thấy mức sử dụng CPU cao trong thời gian thời gian dài. Bạn cần xem ngay cách ngăn Antimalware Service Executable sử dụng tài nguyên của hệ thống để giúp máy chạy nhanh hơn!

Msmpeng.exe Antimalware Service Executable là gì?

Bạn có đang sử dụng Windows Defender để bảo vệ máy tính hay không?

Nếu có bạn hãy mở Windows Task Manager (Ctrl + Shift + Esc hoặc menu Start >> Task Manager). Kéo danh sách xuống bạn sẽ thấy có một quy trình tên là Antimalware Service Executable (thực thi dịch vụ chống phần mềm độc hại) và tệp tương ứng của nó là msmpeng.exe.

Antimalware Service Executable trong Task Manager

Quy trình này cho phép Windows Defender theo dõi, giám sát liên tục máy tính của bạn theo thời gian thực để tìm các mối đe dọa nguy hiểm chống lại các phần mềm độc hại và các cuộc tấn công mạng. Tuy nhiên nó lại là nguyên nhân dẫn đến sự lãng phí tài nguyên CPU một cách không cân đối. 

Cũng có một tính năng khác của Windows Defender cũng có thể làm chậm hệ thống đó là Full Scan. Chức năng này thực hiện kiểm tra tất cả các tệp trên máy tính của bạn và nó tiêu tốn rất nhiều tài nguyên CPU. Chính vì thế máy của bạn có thể bị giật, lag khi chạy tính năng này.

Nhìn chung các phần mềm chống Virus tiêu tốn khá nhiều tài nguyên CPU khi đang quét. Tuy nhiên Windows Defender lại tỏ ra tham lam hơn cả. Nó được biết là sử dụng quá nhiều tài nguyên CPU trong thời gian dài và nó được kích hoạt ngay từ khi máy của bạn được bật lên. 

Mặc dù đó là điều khá khó chịu nhưng điều quan trọng là không được tắt Windows Defender. Nếu tắt bạn phải có một phần mềm bảo vệ khác để ngăn các thứ độc hại xâm nhập vào máy tính của mình. 

Thay đổi tùy chọn lập lịch của Windows Defender 

Đối với hầu hết mọi người việc sử dụng bộ nhớ cao gây ra bởi Antimalware Service Executable thường xảy ra khi Windows Defender đang ở chế độ quét đầy đủ – full scan. Vì thế giải pháp để khắc phục điều này là lên lịch quét vào thời điểm bạn không sử dụng quá nhiều CPU. 

Tìm Task Scheduler để đặt lịch quét

Thêm  Antimalware Service Executable vào danh sách loại trừ của Windows Defender

Trong quá trình quét Windows Defender, nó thực hiện quét toàn bộ các tệp trên máy tính của bạn bao gồm cả chính nó. Điều này có thể gây ra lag hệ thống. Để ngăn điều này xảy ra, bạn có thể hướng dẫn Windows Defender tự bỏ qua chính nó khi thực hiện quét hệ thống.

Thêm Antimalware Service Executable vào trong danh sách loại trừ khi tiến hành quét

Tắt Windows Defender

Nếu vấn đề lỗi vẫn xảy ra sau khi thực hiện 2 giải pháp trên. Bạn có thể thực hiện tắt hoàn toàn Windows Defender. Tuy nhiều điều đó sẽ làm tăng nguy cơ bạn bị tấn công mạng. Vì thế bạn phải thay thế bằng một phần mềm chống Malware hiệu quả trước khi gỡ Windows Defender.

Cách tắt phần Windows Defender

Kiểm tra sự nhiễm phần mềm độc hại

Có thể có thứ gì đó xấu xa hơn Windows Defender làm gián đoạn hệ thống của bạn. Khi bạn đã tắt Windows Defender, bạn hãy chuẩn bị cho mình một phần mềm chống malware hiệu quả khác. Hãy bật phần mềm đó để nó quét xem hệ thống của bạn có thứ gì đó độc hại không. Điều này có thể giúp máy tính của bạn hoạt động tốt và trơn tru hơn.

Kết luận

Windows Defender là một công cụ có giá trị, đặc biệt là nó miễn phí cho hệ điều hành Windows. Tuy nhiên nó có thể gây tiêu hao hiệu suất CPU của bạn.

Hy vọng rằng bài chia sẻ của vietgiatrang đã giúp bạn hiểu rõ Antimalware Service Executable là gì? Biết được cách kiểm soát được phần mềm Antimalware Service Executable và giữ cho hệ thống của bạn hoạt động với tốc độ tối đa. Chúc bạn thực hiện thành công!

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Exit mobile version