Site icon Việt Gia Trang

14 phần mềm chia ổ cứng miễn phí tốt nhất hiện nay

phần mềm chia ổ cứng

phần mềm chia ổ cứng

Thông thường ổ cứng máy tính Windows được chia làm 3 phần là ổ C, D và E. Mỗi phần được gọi là một phân vùng của ổ cứng và nó được tách biệt với các phần khác. Phần mềm chia ổ cứng máy tính cho phép bạn chia đĩa cứng ra thành nhiều phần khác nhau cho phù hợp với mục đích sử dụng. Nó cung cấp một số tính năng cơ bản như: tạo, thay đổi kích thước, xóa phân vùng của đĩa cứng vật lý. Ngoài ra nhiều chương trình còn cho phép bạn thay đổi nhãn của ổ đĩa để dễ dàng xác định dữ liệu.

Ngay sau đây Vietgiatrang sẽ cung cấp tới bạn danh sách các phần mềm chia ổ cứng miễn phí tốt nhất nhé!

Acronis Disk Director 

Phần mềm chia ổ nhớ máy tính Acronis Disk Director

Acronis Disk Director là một công cụ cho phép bạn tối ưu, bảo vệ và quản lý dữ liệu và ổ đĩa chuyên nghiệp. Ứng dụng này giúp bạn tạo một phân vùng đĩa cứng mà không làm mất dữ liệu của bạn.

Acronis Disk Director có các tính năng hấp dẫn như:

>> Link tải phần mềm

Paragon Partition Manager

Paragon Partition Manager – công cụ chia ổ đĩa

Paragon Partition Manager là công cụ cho phép bạn di chuyển đĩa sang một ổ đĩa lớn hơn. Nó cũng cho phép bạn quản lý các phân vùng của đĩa cứng một cách hiệu quả. Giúp bạn khôi phục phân vùng bị xóa một cách vô tình.

Các tính năng:

>> Link tải phần mềm

EaseUS Partition Master

Ứng dụng chia ổ cứng chuyên nghiệp

EaseUS Partition Master là một phần mềm chia ổ đĩa máy tính miễn phí. Nó giúp bạn thực hiện các quá trình như: tạo, thay đổi kích thước và gộp các phân vùng của ổ đĩa. Công cụ này còn cho phép bạn sao chép ổ đĩa cứng nhỏ hơn sang ổ đĩa cứng lớn hơn. Nó cũng giúp bạn sao chép từ HDD sang SSD để tăng hiệu suất.

Các tính năng:

>> Link tải phần mềm

Tenorshare Partition Manager

Công cụ quản lỹ ổ đĩa máy tính

Tenorshare Partition Manager là một phần mềm chia ổ cứng miễn phí có thể thay đổi thuộc tính và khả năng của các phân vùng. Ứng dùng này cho phép bạn thay đổi nhãn để dễ dàng hơn trong việc nhận dạng. Nó hỗ trợ cả ổ USB, đĩa cứng,…

Các tính năng:

>>Link tải phần mềm

AOMEI Partition Assistant SE

AOMEI Partition Assistant SE

Ứng dụng AOMEI Partition Assistant SE cho phép bạn chuyển hệ điều hành sang một ổ đĩa khác mà không cần cài đặt lại. Phần mềm cũng giúp bạn nâng cấp phần cứng từ đĩa cũ sang một đĩa mới. Hay phân vùng ổ cứng một cách an toàn mà không lo bị mất các dữ liệu quan trọng.

Các tính năng:

>>Link tải phần mềm

NIUBI Partition Editor

Quản lý ổ cứng bằng – NIUBI Partition Editor

NIUBI Partition Editor phần mềm để chia ổ đĩa cứng thành nhiều phần khác nhau. Nó hỗ trợ máy tính hệ điều hành Windows và máy chủ. Công cụ này cho phép bạn tối ưu hóa không gian của đĩa nhớ. Bạn có thể dễ dàng sử dụng ứng dụng để di chuyển từ hệ điều hành này sang hệ điều hành khác.

Các tính năng:

>>Link tải phần mềm

Microsoft Disk Management

Microsoft Disk Management – phần mềm đã tích hợp trên HĐH Windows

Microsoft Disk Management là một tiện ích hệ thống trong Windows cho phép bạn thực hiện các công việc liên quan đến lưu trữ. Công cụ này được tích hợp trên máy tính. Nó hỗ trợ phân vùng hệ thống EFI (Electronic Fuel Injection- Phun xăng điện tử), cho phép bạn khôi phục ổ đĩa C:.

Các tính năng:

GParted

Phần mềm quản lý phân vùng ổ đĩa – GParted

GParted là một trình chỉnh sửa miễn phí cho việc quản lý các phân vùng đĩa. Bạn có thể sử dụng phần mềm này để thay đổi kích thước bản sao hoặc di chuyển phân vùng đĩa mà không làm mất dữ liệu. Ứng dụng này có thể cứu vớt dữ liệu bị mất từ một phần của ổ đĩa.

Các tính năng chính:

>>Link tải phần mềm

IM-Magic Partition Resizer

IM-Magic Partition Resizer

IM-Magic Partition Resizer phần mềm chia ổ cứng miễn phí được sử dụng để quản lý với công nghệ an toàn. Bạn có thể sử dụng công cụ này để thực hiện các công việc như: sao chép, di chuyển, chuyển đổi, thay đổi kích thước và nhiều hơn thế. Công cụ này cho phép bạn mở rộng bất kỳ phân vùng đĩa nào.

 Các tính năng chính:

>>Link tải phần mềm

DiskGenius 

DiskGenius – Công cụ chia ổ cứng chuyên nghiệp

DiskGenius là một phần mềm chuyên nghiệp được thiết kế để phân chia ổ đĩa. Nó giúp bạn khôi phục các dữ liệu, file bị mất. Ứng dụng này còn giúp bạn quản lý các phân vùng một cách hiệu quả, và bảo vệ các dữ liệu nhạy cảm. Đồng thời bạn có thể xóa đĩa mà không thể khôi phục lại.

Các tính năng:

>>Link tải phần mềm

Macrorit

Phần mềm quản lý ổ cứng miễn phí

Macrorit là một chương trình miễn phí giúp bạn thực hiện các hành động trên đĩa bais như: mở rộng, tạo và định dạng phân vùng. Phần mềm cho phép bạn hủy quá trình trước đó sau khi kết thúc. Bạn có thể sử dụng các chức năng của phần mềm mà không cần cài đặt.

Các tính năng:

>>Link tải phần mềm

R-Drive Image

Chương trình phân vùng ổ cứng miễn phí R-Drive Image

R-Drive là một phần mềm cung cấp chức năng tạo file đĩa ảnh cho quá trình sao chép và sao lưu. Nó chứa bản sao chính xác của ổ cứng, đĩa logic, và phân vùng.

Các chức năng:

>> Link tải phần mềm

Active@ Partition Manager

Active@ Partition Manager

Active@ Partition Manager là một chương trình miễn phí mà cho phép bạn quản lý ổ đĩa logic, thiết bị lưu trữ và phân vùng. Chương trình này giúp bạn tạo, xóa, định dạng, và đặt tên phân vùng khi tắt hệ thống.

Các tính năng:

>>Link tải phần mềm

KDE Partition Manager

KDE Partition Manager

KDE Partition Manager là một phần mềm chia ổ cứng thực hiện chức năng quản lý phân vùng đĩa. Công cụ này hỗ trợ lượng lớn các file, gồm ReiserFS, NTFS, FAT32,…

Các tính năng:

>>Link tải phần mềm

Trên đây Vietgiatrang đã giới thiệu top 14 phần mềm chia ổ cứng cho máy tính Windows tốt nhất. Các phần mềm trên đều là miễn phí nên bạn hoàn toàn có thể tải, cài đặt và sử dụng nhanh nhé!

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Exit mobile version