Site icon Việt Gia Trang

10 phần mềm nghe nhạc miễn phí tốt nhất cho Windows

phần mềm nghe nhạc

phần mềm nghe nhạc

Phần mềm nghe nhạc cho phép người dùng phát bất kỳ bài nhạc yêu thích nào hay tổ chức list nhạc một cách đơn giản hơn. 

Năm 2021 có rất nhiều phần mềm nghe nhạc Windows tốt mà bạn có thể sử dụng. Trên hệ điều hành Windows chúng ta có phần mềm Windows Media Player, hay Groove Music. Tuy nhiên phần mềm phát âm thanh tích hợp sẵn trên Windows chỉ cung cấp cho bạn một số tính năng cơ bản. Nếu muốn trải nghiệm các tính năng nâng cao của một trình phát âm thanh chuyên nghiệp, bạn sẽ cần tới các phần mềm bên ngoài.

Dưới đây, Vietgiatrang sẽ cung cấp danh sách gồm 10 phần mềm nghe nhạc miễn phí tốt nhất. Cùng theo dõi nhé.

Dopamine

Dopamine là trình phát âm nhạc mã nguồn mở cho Windows. Nó trông khá giống với ứng dụng UWP do Microsoft sản xuất. Hiện tại, Dopamine là một phần mềm đủ tốt để thay thế cho Windows Media Player.

Dopamine – Phần mềm phát âm nhạc miễn phí cho Window

Dopamine có giao diện đẹp mắt với những tính năng ưu việt. Một trong những điều mà người dùng yêu thích nhất ở phần mềm này là sự linh hoạt và dễ dàng điều hướng. Tất cả các tùy chọn và cài đặt được thiết kế vào đặt tại những vị trí dễ dàng nhất cho việc quan sát và quản lý. Thêm nữa Dopamine cho phép bạn sửa đổi giao diện cho phù hợp sở thích. 

Dopamine hỗ trợ rất nhiều định dạng âm thanh bao gồm MP4, WMA, OGG, FLAC, M4A, AAC, WAV, APE, và OPUS. Ứng dụng phát âm nhạc này có một số tính năng rất hữu dụng như: tự động gắn thẻ meta, hiển thị lời bài hát theo thời gian thực.

Winamp

Winamp là một phần mềm cổ điển gọn nhẹ và miễn phí cho người dùng muốn nghe nhạc. Winamp cung cấp giao diện có nhiều ngăn, nhiều tùy chọn cho người dùng. Bạn có thể thực hiện quản lý danh sách phát, nhận hỗ trợ định dạng âm thanh mở rộng. Đồng thời có thể đồng bộ dữ liệu với điện thoại di động, và phát nhạc trong khi thực hiện các tác vụ khác. Winamp cũng đi kèm với một số trình duyệt web tích hợp để bạn có thể truy cập trang web bất cứ khi nào bạn muốn.

Winamp – Phần mềm nghe nhạc cổ điển

Winamp hỗ trợ giao diện tùy chỉnh. Điều đó có nghĩa là bạn có thể trang trí giao diện sử dụng theo cách mà bạn muốn bằng cách tải xuống các bộ giao diện. Tất cả những đặc điểm đó biến Winamp thành phần mềm nghe nhạc tốt nhất cho Windows.

Phần mềm này cũng hỗ trợ các phiên bản của Windows như: Windows 7, 8, 10.

MusicBee

MusicBee là một cái tên nổi tiếng khác được biết đến trong danh sách các phần mềm phát âm nhạc miễn phí cho Windows 10. MusicBee có tuổi đời gần một thập kỷ và cũng hoạt động trên cả Windows 7 và Windows 8.

Phần mềm nghe nhạc chuyên nghiệp- MusicBee

Phần mềm này được đánh giá có giao diện sạch sẽ, gọn gàng, màu sắc hài hòa và bắt mắt.

MusicBee hỗ trợ nhiều định dạng âm thanh như MP3, AAC, WMA, WAV, M4A, FLAC, OGG, APE, TAK, … MusicBee có thể dễ dàng nhập thư viện iTunes của bạn. Phần mềm này cũng có thể đồng bộ hóa các bài hát của bạn với điện thoại Android, một vài thiết bị IOS, các ổ nhớ USB và các trình phát âm nhạc di động.

Bạn có thể tùy chỉnh MusicBee với lcác giao diện và plugins. Danh sách các chức năng của MusicBee là hỗ trợ cho equalizer 15 băng tần, các hiệu ứng DSP, trích xuất CD, nhập dữ liệu tự động,…

MusicBee không chiếm nhiều không gian bộ nhớ, nó có thể được cài đặt trên Windows. Nhưng trình phát nhạc Windows cũng có sẵn dưới phiên bản di động. Hơn nữa, một phiên bản UWP của MusicBee cũng có sẵn trong Store.

Foobar2000

Kể từ khi được thành lập, foobar2000 đã tạo ra một lượng theo dõi đông đảo. Phần mềm được thiết kế tốt, sử dụng đơn giản và được người dùng đánh giá rất cao.

Phần mềm phát âm thanh sở hữu nhiều tính năng

Ứng dụng máy tính bàn Foobar2000 hỗ trợ Windows 10 và các phiên bản hệ điều hành cũ hơn. Nó cũng có cung cấp bản cài đặt di động. Bạn có thể tìm phần mềm phát âm nhạc này như một ứng dụng UWP cho Windows 10 trở lên. Các ứng dụng Foobar2000 có sẵn trên hệ điều hành Android và iOS.

Phần mềm này sở hữu một giao diện tối giản hơn bất kỳ phần mềm nào khác. FooBar2000 có thể phát nhiều định dạng âm thanh MP3, AAC, WMA, OGG, FLAC, WAV, Opus, Speex,… Nó hỗ trợ nhập meta tự động, trích xuất CD, và nó có thể truy cập các file nén như ZIP, GZIP, 7z, … Và có vô số phím tắt mà bạn có thể tùy chỉnh theo ý bạn muốn.

Nền tảng được hỗ trợ: Windows, Android, iOS

AIMP

AIMP cung cấp một giao diện đẹp mắt để tổ chức thư viện bài hát của bạn, tạo một danh sách phát có thể tùy chỉnh và thông minh. Phần mềm có chức năng trích xuất CD, quản lý thẻ meta, thay đổi giao diện trình phát. AIMP là một phần mềm tuyệt vời khi có bộ chỉnh âm được tích hợp. 

Giao diện đẹp mắt của AIMP

Bộ cân bằng âm thanh 18 băng tần, và tùy chỉnh hiệu ứng âm thanh tùy theo ý muốn. Một số điều khiến người dùng yêu thích nó là danh sách có thể thay đổi chủ đề, tiêu đề chỉ bằng 1 cú nhấp chuột.

Phần mềm hỗ trợ mọi định dạng âm thanh hiện có. Ngoài ra nó còn có một bộ chuyển đổi âm thanh tích hợp, hẹn giờ và tính năng đồng hồ báo thức. Nền tảng hỗ trợ gồm hệ điều hành Windows, Android.

MediaMonkey

MediaMonkey được thiết kế giống như một ứng dụng WMP (Windows Media Player) nhưng có nhiều tính năng hơn. Phần mềm có thể phát được nhiều định dạng file âm thanh, giúp bạn đồng bộ hóa các file với các thiết bị, gắn thẻ meta tự động, phát trực tuyến âm thanh qua internet, trích xuất CD, ghi nhạc vào DVD và CD, chuyển đổi định dạng, quản lý âm lượng tự động,…

Phần mềm nghe nhạc nâng cao – MediaMonkey

MediaMonkey là một ứng dụng âm nhạc cho Windows là chính. Nhưng nó cũng có sẵn trong các loại hệ điều hành khác như Android và iOS ở dạng ứng dụng như một điều khiển không dây từ xa. MediaMonkey Gold là một phiên bản phần mềm nghe nhạc nâng cao mà cung cấp cho bạn nhiều tính năng bổ sung để bạn sử dụng hiệu quả hơn. 

VLC

VLC được biết đến chủ yếu đến việc trình phát phim và các chương trình TV. VLC được xếp là một phần mềm phát đa phương tiện tốt nhất cho Windows 10 trong năm 2020. Phần mềm có khả năng xử lý mọi nhu cầu của người dùng nghe nhạc.

VLC – phần mềm phát tệp đa phương tiện

Với VLC, người dùng có thể tạo playlist các bài hát một cách dễ dàng từ bộ sưu tập các bài hát cục bộ. Không chỉ vậy phần mềm còn hỗ trợ phát nhạc qua mạng trực tuyến. Bộ cân bằng âm thanh được tích hợp để cung cấp các thanh điều chỉnh. 

VLC có thể phát mọi định dạng âm thanh và video. Các tính năng tiện dụng của VLC giúp cho nó trở thành một phần mềm phát âm thanh miễn phí tốt nhất trong năm 2021. Phần mềm này hỗ trợ trên các nền tảng hệ điều hành: Windows, macOS, Linux, Android, Chrome OS, Apple TV, Windows Phone.

iTunes

iTunes là một cầu nối giữa thiết bị IOS và máy tính đồng thời cũng là một phần mềm phát âm nhạc tốt nhất cho Windows 10 và Mac. Phần mềm này có thể phát các định dạng âm thanh khác nhau phục vụ hầu hết nhu cầu của bạn. 

Ứng dụng phát nhạc trực tuyến tốt nhất

iTunes  có thể phát được một số bài nhạc được lưu trữ trên máy bà các bài hát mà bạn đã mua trên cửa hàng của iTunes. Và nếu bạn đã đã đăng ký Apple Music, trình phát âm nhạc miễn phí này có thể phát nhạc trực tuyến như một ứng dụng trên Windows.

iTunes hỗ trợ các định dạng âm thanh phổ biến như MP3, WAV, AIFF, Apple Lossless, và AAC. Nó cũng cung cấp một cách dễ dàng để quản lý các bài hát của bạn trong thư viện. Ngoài việc phát các bài hát trên máy tính cá nhân. Bạn cũng có thể phát trực tuyến trên các thiết bị khác trên mạng cục bộ được sử dụng tính năng ”home-sharing”. 

Các tính năng phát nhạc tiêu chuẩn trong iTune bao gồm bộ điều chỉnh âm thanh- equalizer, chế độ thu gọn tùy chọn, nhập dữ liệu. Phần mềm này thường xuyên được cập nhật để cải tiến các tính năng. 

Các nền tảng hỗ trợ: Windows, macOS, Android

Windows Media Player

Đây là một phần mềm miễn phí được tích hợp sẵn trên các phiên bản của Windows. Giao diện của phần mềm có khả năng tùy chỉnh bởi người dùng. Khi phát nhạc, giao diện có thể hiển thị hình ảnh đi kèm để biết bạn đang phát file nhạc nào. Phần mềm này có thể phát một số định dạng âm thanh hình ảnh. Bạn có thể quản lý hiệu quả thư viện bài hát, tạo danh sách phát, trích xuất nhạc và bộ sưu tập nhạc,…

Windows Media Player – được tích hợp sẵn trong hệ điều hành Window

Nó cũng có thể nhập dữ liệu từ internet. Bạn có thể đồng bộ thư viện nhạc của mình với các thiết bị khác, bằng Windows Media Player. Phần mềm cũng cho phép bạn chia sẻ nhạc của mình qua hệ thống mạng cục bộ. 

Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm trình quản lý và trình phát nhạc do Microsoft sở hữu. Bạn có thể xem phần mềm nghe nhạc Groove được cài đặt sẵn.

Spotify

Nhiều người dùng sử dụng dịch vụ phát trực tuyến của Spotify trên thiết bị điện thoại thông minh IOS và Android. Nhưng bạn có thể không biết, ứng dụng máy tính bàn của Spotify có thể trở thành một trình phát âm thanh tuyệt vời trên máy tính. Nó không chỉ mang đến bộ sưu tập âm nhạc trực tuyến khổng lồ mà còn cho phép bạn phát các file cục bộ. 

Phát nhạc trực tuyến với Spotify

Tương tự như các ứng dụng trên điện thoại, Spotify đồng bộ hóa tài khoản của bạn và thêm chức năng “Friend’s activity” vào bên phải màn hình. Hơn thế, tất cả các chức năng có đều sẵn trên ứng dụng máy tính bàn này. Ví dụ: Bạn có thể chọn một phiên riêng tư, phát các bài hát ngoại tuyến, nghe podcast và hơn thế nữa.

Spotify có thể lưu trữ hàng triệu bài hát đã được lưu trên máy tính Windows của bạn. Hạn chế duy nhất của phần mềm này là nó quá tập chung vào tính năng phát trực tuyến.

Nền tảng được hỗ trợ: Windows, macOS, Android, iOS, Linux, Chromebook

Kết luận:

Có thể thấy, mỗi trình phát âm thanh cho Windows 10 đều vượt trội ở một số tính năng.

Với Dopamine thì nó cung cấp một trình phát nhạc đơn giản. Trong khi MusicBee, AIMP và VLC cung cấp các tính năng phục vụ cho người dùng cao cấp. Mặt khác, Spotify và iTunes đưa bạn vào thế giới phát nhạc trực tuyến. Ngoài ra, còn có Winamp, có thể đưa bạn đến với trình phát nhạc cổ điển.

Vậy nên bạn chỉ cần chọn ngẫu nhiên hoặc xem phần mềm nào mình yêu thích nhất để tải về và sử dụng.


0 0 votes
Đánh giá bài viết
Exit mobile version